Hoa hậu Quý bà 2009: Tôn vinh áo dài Việt Nam

Áo dài của Hoa hậu Hoàng Thị Yến và Á hậu Thu Hà đêm chung kết. (Ảnh: N.H)

Mười một ngày của cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2009 Thế giới (Mrs. World Peagant 2009) đang diễn ra tại thành phố Vũng Tàu với sự tham gia của 77 thí sinh đến từ 76 nước.

Trong cuộc thi Mrs. World Peagant 2009 tại Việt Nam năm nay khác biệt duy nhất so với những cuộc thi đã diễn ra từ nhiều năm nay chính là ở phần thi trình diễn áo dài Việt Nam.

Nói tới áo dài Việt Nam các quý bà hết lời khen ngợi. “Áo dài Việt Nam thật ấn tượng. Nó phô vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ Việt Nam,” Hoa hậu Quý bà Mexico Gabriela Pokonosky cho biết.

Hoa hậu Quý bà nước Mỹ, người mẫu Andrea Robertson nói thêm: “Tôi đã rất ấn tượng với áo dài Việt Nam và rất thích tà áo này. Tôi sang Việt Nam cùng mẹ, chồng và hai con nhỏ. Ngay lập tức tôi đã đặt may cho cô con gái 5 tuổi một chiếc áo dài màu vàng. Trong tà áo dài đó đi đến đâu cháu cũng được mọi người trầm trồ khen ngợi”.

Tại cuộc thi Mrs. World Peagant 2009 nhà thiết kế Ngô Nhật Huy đã tài trợ cho mỗi thí sinh hai bộ áo dài. “Đó là món quà vô giá đối với chúng tôi, một kỷ niệm rất đẹp về Việt Nam”, Hoa hậu Quý bà Kazakhstan Dinara Satzhanova, một nhà báo làm truyền hình mỉm cười rạng rỡ.

Điểm nhấn của cuộc thi Mrs. World Peagant 2009 là đêm ra mắt bộ sưu tập áo dài mang tên “Sắc xuân” đã diễn ra tối ngày 16/11. Các thí sinh đã có buổi trình diễn ấn tượng bên hồ bơi của khách sạn Imperial Vũng Tàu với những phụ kiện rất đặc trưng của Việt Nam như nón lá, quạt giấy, hoa sen và đèn lồng Hội An.

Hoa hậu Quý bà Bờ Biển Ngà Marie Carine Davison đã đoạt danh hiệu Mrs. World Áo dài 2009. Bốn Hoa hậu Quý bà đến từ Mỹ, Pháp, Philippines, Nam Phi lọt vào top 5 quý bà mặc áo dài đẹp nhất.

Ông David Z.Marmel, Chủ tịch Tổ chức Mrs. World Peagant, cho biết: “Ở bất kỳ cuộc thi Mrs. World Peagant nào, các thí sinh đều có màn trình diễn trang phục áo tắm, trang phục truyền thống và trang phục dạ hội. Tuy nhiên, cuộc thi Mrs. World Pageant 2009 đặc biệt hơn một chút, trong phần mở đầu của đêm chung kết tất cả các thí sinh sẽ xuất hiện trong trang phục áo dài của nước chủ nhà.

Tà áo dài Việt Nam từ lâu đã nhận được sự mến mộ của nhiều du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp tha thướt, dịu dàng và tôn vinh vóc dáng đẹp của người phụ nữ. Không chỉ Hoa hậu của các nước mà ngay cả bản thân tôi cũng thấy háo hức chờ đợi màn trình diễn áo dài này của các thí sinh”.

Tại đêm chung kết Mrs. World Peagant 2009 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22/11 tại Cung thi đấu Đa năng Vũng Tàu 77 thí sinh sẽ tham gia trình diễn một bộ sưu tập áo dài khác của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Lấy ý tưởng từ hình chữ S rất đặc trưng của Việt Nam trên bản đồ thế giới, Ngô Nhật Huy đã thiết kế những bộ áo dài dành cho 75 quý bà đại diện cho 75 nước với hình chữ S chạy dài trên thân trước và 2 màu chủ đạo là màu đỏ và vàng - màu quốc kỳ Việt Nam.

Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy đã dành nhiều tâm huyết và công sức để tạo nên hai bộ trang phục sang trọng và lộng lẫy, đặc trưng cho nét đẹp của văn hóa Việt Nam dành riêng cho hai đại diện của Việt Nam. Anh cho biết: “Tôi muốn trong trang phục này hai phụ nữ Việt Nam của chúng ta sẽ hoàn toàn tự tin sánh bước cùng phụ nữ 5 châu trong cuộc thi mang tính quyết định”.

Bộ áo dài màu hồng dành cho Hoa hậu Hoàng Thị Yến được lấy ý tưởng từ hoa sen, tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết của nhan sắc Việt. Thân áo được thiết kế tạo cảm giác như những cánh hoa sen đang nở ra và đuôi áo được kết tổng cộng hơn 7.000 viên pha lê lấp lánh.

Còn chiếc dài màu vàng của Á hậu Thu Hà thì được lấy ý tưởng từ loài chim công, thân áo được kết hơn 2.000 chiếc lông công thêu từ chất liệu lưới và hơn 7.000 viên pha lê. Đặc biệt, cả hai bộ áo dài độc đáo này đều được kết 9 viên ngọc quý, tượng trưng cho số 9 của nữ giới, mà Ngô Nhật Huy tin rằng sẽ đem lại may mắn cho hai người đẹp Việt Nam.

Phụ kiện đi kèm là hai chiếc mấn đội đầu truyền thống cuốn cao tới 70 vòng, được cách tân thành cành hoa sen và con chim công xòe đuôi dài rủ xuống giúp tạo dáng cân đối cho hai người đẹp khi trình diễn trong đêm chung kết.

Ngày 17 và 18/11, mười hai quý bà được đại diện ra Hà Nội viếng Lăng Bác Hồ, tham quan Thủ đô và vịnh Hạ Long. Tại đây mẫu áo dài may bằng lụa Vạn Phúc, nhung the, kết cườm của nhà thiết kế Lan Hương cũng hoàn toàn làm mê hoặc các quý bà.

Lễ đăng quang đêm chung kết Mrs. World Peagant 2009 được phát sóng trực tiếp đến toàn thế giới qua kênh truyền hình Star World (Mỹ). Star World sẽ phát sóng 20 phút giới thiệu hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam cũng được tới hàng triệu khán giả ở Mỹ và khoảng 500 triệu khán giả tại 100 quốc gia khác./.

Hạnh Long (Vietnam+)