Giải Báo chí về 1000 năm Thăng Long-Hà Nội

Chiều 10/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc về 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc và là một trong những nội dung của Chương trình hoạt động 1000 năm Thăng Long-Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giải Báo chí toàn quốc về 1000 năm Thăng Long-Hà Nội là hoạt động nhằm động viên những người làm báo và mọi người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí về đề tài 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Tác phẩm dự Giải là những tác phẩm báo chí được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày phát động giải (10/6/2009 đến 19/8/2010).

Nội dung các tác phẩm phải nêu bật được ý nghĩa, quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tổ chức kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội; lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống văn hiến, anh hùng, vì hòa bình của Thăng Long-Hà Nội, tôn vinh giá trị văn hóa Thăng Long-Hà Nội và nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; những thành tựu kinh tế-xã hội, phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến, nhân tố mới và các công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng gồm 5 loại giải: báo in, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí và báo điện tử.

Thời gian nhận tác phẩm dự giải từ ngày 2/1/2010 đến 19/8/2010 (theo dấu Bưu điện)./.

(TTXVN/Vietnam+)