Báo Lào kêu gọi học tập gương Đặng Thùy Trâm

Nữ anh hùng Đặng Thùy Trâm. (Nguồn: Internet)

Báo Vientiane Mới số ra ngày 9/6 đã có bài viết ca ngợi tấm gương sáng chói chủ nghĩa anh hùng cách mạng của liệt sỹ-bác sỹ Đặng Thùy Trâm.

Bài báo có tiêu đề "Đặng Thùy Trâm là ai?" giới thiệu cuộc đời và hành động dũng cảm của nữ bác sỹ chiến trường này.

Tác giả bài viết khuyến khích người dân Lào ở mọi lứa tuổi tìm đọc cuốn "Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm" để hiểu hơn về chủ nghĩa anh hùng cách mạng của thanh niên Việt Nam, về người con gái Việt Nam rất đỗi bình thường nhưng có những hành động vô cùng cao đẹp.

Tác giả nêu rõ thế hệ trẻ ở Lào nên tìm hiểu và học tập tấm gương của nữ anh hùng này, cũng như các chiến sỹ cách mạng kiên cường, dũng cảm của Lào và Việt Nam đã hy sinh xương máu vì cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Thế hệ trẻ cũng cần tiếp tục rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ hiểu biết và năng lực để xứng đáng là thế hệ kế tục vừa hồng vừa chuyên để tiếp tục gánh vác sự nghiệp cách mạng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước vì hạnh phúc của nhân dân và mối tình Lào-Việt. Đây chính là cách thể hiện lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh.

Bài báo nhấn mạnh Lào và Việt Nam là hai nước anh em, sống chết có nhau từ thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc. Tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước là một trong những nhân tố của thắng lợi và sự tồn tại của hai dân tộc. Nhân dân hai nước Lào-Việt Nam tay trong tay cùng bước vào thời đại mới, thời đại của hạnh phúc, văn minh, phồn vinh, vững bước tiến lên sánh vai cùng nhân dân toàn thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)