75 tác phẩm dự thi liên hoan truyền hình thanh niên

Họp báo giới thiệu về liên hoan. (Nguồn: VOV)

Liên hoan Truyền hình thanh niên toàn quốc lần thứ I - 2011 sẽ diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ngày 20-21/6.

Ban tổ chức đã nhận được 75 tác phẩm dự thi từ 21 đơn vị tỉnh, thành Đoàn, các Đài truyền hình khu vực với năm thể loại quy định: phim tài liệu, phóng sự dài, phóng sự ngắn, chương trình chuyên đề, tiểu phẩm.

Các tác phẩm dự thi phản ánh sinh động nhiều mặt hoạt động của công tác Đoàn, thể hiện chân thực và sâu sắc việc thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của các cá nhân và tập thể...

Các nhà báo có uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn sẽ tham gia chấm thi với các tiêu chí: cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương, được khán giả chú ý, có khả năng nhân rộng; tác phẩm ngắn gọn, sinh động, giàu sức thuyết phục, hình ảnh có bố cục đẹp, độ nét cao, giàu chất báo chí.

Dự kiến, mỗi thể loại sẽ có một giải A, hai giải B, một giải thưởng của Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tặng cho tác phẩm xuất sắc về thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi./.

Quỳnh Hoa (TTXVN/Vietnam+)