19 đơn vị dự liên hoan nghệ thuật múa TP. HCM

Tiết mục "Sắc xuân" của vũ đoàn Rex tại Liên hoan nghệ thuật múa Thành phố Hồ Chí Minh lần II/2009. (Nguồn: phunuonline.com.vn)

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9, Hội Nghệ sỹ múa Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Liên Hoan nghệ thuật múa Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3.

Liên hoan diễn ra từ ngày 19-22/8 tại Nhà hát thể nghiệm Trường múa Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 19 đơn vị với 53 tiết mục.

Nghệ sỹ nhân dân Đặng Hùng, Trưởng ban giám khảo Liên hoan Múa năm nay cho biết: “Hai năm một lần liên hoan Múa Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức như báo cáo một diện mạo múa mới của thành phố. Năm nay đặc biệt mở rộng với sự tham gia của một số đơn vị đến từ các tỉnh phía Nam."

"Các tác phẩm dự thi là những tiết mục múa phản ánh hiện thực cuộc sống, ca ngợi quê hương đất nước, con người qua các thời kỳ. Ngôn ngữ múa và âm nhạc cho múa đều phải dựa trên nền tảng chất liệu truyền thống Việt Nam và đương đại. Các tác phẩm tham gia độc lập, có chủ đề, bố cục theo đúng định hướng của múa chuyên nghiệp," ông Hùng cho biết.

Liên hoan sẽ trao giải cho các tác phẩm và diễn viên với các thứ hạng A, B, C.

Nghệ sỹ ưu tú Hà Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường Múa Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết dự kiến vào năm 2013, tại liên hoan lần thứ 4 sẽ mời một số đoàn múa ở Hà Nội và một số quốc gia-vùng lãnh thổ tham gia, trong đó Hàn Quốc, Hong Kong và Singapore đã nhận lời./.

Hạnh Long (Vietnam+)