Tour du lịch kết hợp làm từ thiện thu hút du khách

(Ảnh minh họa: Thanh Hà/TTXVN)

Hiện nay, các công ty lữ hành Hà Nội đang khai thác loại hình du lịch kết hợp làm từ thiện một cách tích cực.

Mục tiêu chính của chương trình nhằm tạo điều kiện cho du khách kết hợp tham quan những thắng cảnh tự nhiên các tỉnh miền núi, đồng thời dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống, đóng góp một phần nhỏ vật chất và tinh thần giúp người dân những vùng còn khó khăn.

Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội vừa xây dựng hàng loạt các chương trình tour, kết hợp việc tổ chức các hoạt động từ thiện tới các trường học khó khăn về cơ sở hạ tầng thuộc các tỉnh vùng núi phía Bắc, như Hà Giang, Lai Châu và Cao Bằng.

Chương trình tham quan tỉnh Hà Giang với điểm dừng chân đầu tiên là xã Sủng Là, nơi đây được mệnh danh là “ốc đảo” của Hà Giang; thăm và tặng quà gần 100 em học sinh dân tộc thiểu số ở bậc mầm non và tiểu học.

Sau chuyến hành trình tới Hà Giang, Vietravel sẽ tiếp tục tổ chức chương trình từ thiện lên Lai Châu, Cao Bằng thăm trường Dân tộc xã Nậm Ban, thăm bản Sìn Hồ, Hang Bắc Pó và nhiều địa danh nên thơ của hai tỉnh miền núi này. Chương trình dự kiến khởi hành vào cuối tháng 11.

Công ty cổ phần Du lịch Hanoi Redtours cũng tổ chức các tour từ thiện đến Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên…, với mong muốn được đồng hành cùng du khách góp phần đóng góp nhỏ, giúp cuộc sống của đồng bào nghèo thêm ấm áp.

Đại diện công ty cho biết, với ý nghĩa nhân văn, các tour du lịch kết hợp làm từ thiện hoàn toàn không thu tiền lãi, thấp hơn rất nhiều so với tour thông thường.

Hiện các tour từ thiện này thu hút khá đông khách du lịch đăng ký vì tính nhân văn. Khách đăng ký tour, bên cạnh hành lý của cá nhân, họ sẽ kèm theo quần áo cũ, sách vở, truyện tranh theo tinh thần tự nguyện… và tận tay trao quà cho các em nhỏ hoặc các gia đình nghèo.

Ngoài thời gian làm từ thiện, người tham gia tour vẫn có thời gian nghỉ ngơi, tham quan những thắng cảnh đẹp. Các công ty lữ hành cũng hy vọng với loại hình du lịch mới này sẽ mang lại hiệu ứng tốt cho cộng đồng, ngày càng có nhiều người tham gia./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)