Không “cháy” tour mùa du lịch Giáng sinh và Tết

Du khách nước ngoài trong đêm Noel ở Hà Nội. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Năm nay, lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2012 và Tết Nguyên đán Nhâm Thìn khá gần nhau (không đầy một tháng), nên các công ty du lịch không đặt nhiều mục tiêu sẽ "bùng nổ" lượng khách đi du lịch trong đợt Giáng sinh và Tết Dương lịch 2012. Do đó, nguy cơ "cháy" tour hoặc quá tải sẽ không xảy ra bởi mật độ khách được giãn bớt cho mùa du lịch Tết Nguyên Đán .

Tuy nhiên, đây cũng là dịp để tăng doanh thu, vì thế các công ty du lịch cũng đã tung ra thị trường nhiều chùm tour mới hấp dẫn cùng với nhiều khuyến mãi thu hút khách hàng. Mức giá tour tăng trung bình từ 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Saigontourist sớm triển khai hơn 80 tour trong và ngoài nước đón Giáng sinh - Mừng năm mới 2012 với nhiều quà tặng hấp dẫn, đồng thời du khách cũng được tham gia các chương trình khuyến mãi.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng Phòng thông tin và truyền thông Saigontourist, cho biết: tuyến biển đảo vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách, thời điểm này chùm tour đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc của Saigontourist đang dẫn đầu về lượng khách. Đối với tour nước ngoài, hút khách nhất là Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và các tour châu Âu, Úc, Mỹ với lượng khách tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong dịp này, Vietravel cũng đưa ra nhiều mức giảm giá khá sâu cho nhiều tour trong đợt khuyến mãi kích cầu cuối năm. Các tour trong nước ra miền Bắc giảm 2,5-3 triệu đồng, tour miền Trung giảm từ 1,7- 2 triệu đồng…; các tour nước ngoài đi Hàn Quốc, Nhật Bản giảm 4-8 triệu đồng...

Không những chỉ chú trọng đến việc tạo ra nhiều sản phẩm tour du lịch độc đáo, các công ty du lịch cũng đã liên kết với các hãng hàng không để đảm bảo việc vận chuyển hành khách.

Ông Nguyễn Đình Tĩnh - Phó giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho biết: “Mặc dù vào dịp cao điểm lượng vé máy bay có hạn. Nhưng để giữ uy tín với khách hàng chúng tôi đã chuẩn bị một lượng vé máy bay cố định, cũng như các dịch vụ đi kèm luôn bảo đảm để khẳng định chất lượng tour nhưng vẫn giữ giá tour ổn định, không tăng quá cao so với ngày thường. Công ty luôn ưu tiên ủng hộ các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, đồng thời phía hàng không cũng đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp các chuyến bay với giờ bay đẹp, ngày bay hợp lý, mặt khác cũng tạo tính cạnh tranh cho thị trường, nhờ thế đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng”./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)