Tổ chức ngày hội văn hóa tôn vinh Trà Việt

Giới thiệu nghệ thuật pha trà trong lễ khai mạc chương trình "Hoạt động văn hóa Trà Việt. (Ảnh: Thu Cúc)

Nhân kỷ niệm 4 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005-23/11/2009) và hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức “Hoạt động văn hóa Trà Việt” tại Di tích quốc gia số 87 Mã Mây, Hà Nội.

Hoạt động này nhằm làm sống lại "cái hồn" phố cổ thông qua một sinh hoạt văn hóa mang đậm nét giao hòa của Hà thành xưa và nay. Qua đó cho thấy sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thủy người Hà Nội, một thú vui tinh thần tao nhã của các bậc sĩ phu Bắc Hà đồng thời là cơ hội để du khách trong và ngoài nước hiểu hơn, thêm yêu Hà Nội qua phong tục tập quán, cách sinh hoạt giản dị nhưng sâu sắc tinh tế của người Tràng An.

Hoạt động văn hóa Trà Việt còn góp phần làm phong phú các sinh hoạt văn hoá truyền thống trong khu phố cổ Hà Nội, tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế.

Chương trình sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 20/11 đến 23/11 với những nội dung phong phú như: Giới thiệu các loại Trà cổ Việt Nam; trình bày về nghệ thuật pha trà và thưởng thức Trà Việt; giới thiệu hình ảnh các công đoạn sản xuất Trà xưa và nay; chương trình hát quan họ, ca trù và mời trà quan khách.../.

Mai Anh (Vietnam+)