Du khách Viễn Đông hài lòng với tour tới Việt Nam

Du khách Nga làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Cam Ranh. (Ảnh: Đoàn Quang Đức/TTXVN)

Ngày 2/3, bốn chuyến bay trực tiếp từ vùng Viễn Đông đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, đưa gần 790 du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tại hai thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Thiết (Bình Thuận).

Trước đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất - thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Ánh Dương (Thành phố Hồ Chí Minh) đã ký kết hợp đồng với Công ty Pegas Turistik (Thổ Nhĩ Kỳ) tại Nga, tổ chức và thực hiện tour du lịch nghỉ đông dành cho du khách thuộc 9 thành phố miền viễn Đông Nga đến Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Thiết (Bình Thuận).

Đây được xem là đợt cao điểm kể từ khi tour du lịch này được thiết lập vào cuối tháng 10/2011.

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ánh Dương, tour du lịch này được đã thiết lập lâu dài (so với dự kiến ban đầu sẽ kết thúc vào ngày 30/4).

Cũng theo bà Thu, kể từ chuyến bay đầu tiên vào cuối tháng 10/2011, đến nay tour này đã đưa trên 27.000 du khách qua sân bay Cam Ranh đến du lịch tại Việt Nam, chủ yếu là tại Nha Trang và Phan Thiết, vượt xa với dự đoán ban đầu là sẽ thu hút khoảng 20.000 du khách tính đến thời điểm ngày 30/4.

Từ nửa tháng 2 đến nay, mỗi tuần có từ 11-12 chuyến bay theo tour, với mỗi chuyến bay trung bình có 180 du khách.

Qua khảo sát, hầu hết du khách vùng viễn Đông Nga đánh giá cao và cảm thấy hài lòng về chất lượng của tour du lịch này về giá cả, dịch vụ và thái độ phục vụ.

Do đó, phần lớn số du khách này đều lưu lại Việt Nam từ 10 ngày trở lên, ngoài Nha Trang và Phan Thiết, họ còn đến tham quan, nghỉ dưỡng tại nhiều địa điểm du lịch khác của Việt Nam./.

Tiên Minh (TTXVN)