Phát động thi ảnh về “Biên giới-Biển đảo Việt Nam”

Cột mốc Trường Sa. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Cuộc thi ảnh về đề tài “Biên giới-Biển đảo Việt Nam” được phát động ngày 15/3, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biên giới-biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Đồng thời, cuộc thi này cũng nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của đông đảo tầng lớp nhân dân; góp phần khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm.

Theo Ban tổ chức, thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/7 tới. Các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người của các vùng biên giới-biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam; thể hiện cuộc sống lao động thường ngày xây dựng quê hương, đất nước vùng biên giới-biển đảo của đồng bào các dân tộc, các lực lượng vũ trang đang ngày đêm gìn giữ trọn vẹn lãnh thổ đất nước.

Các tác phẩm dự thi ca ngợi gương người tốt, việc tốt, truyền thống hữu nghị hợp tác, ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng và an ninh đất nước; ngăn chặn kịp thời những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng, 5 giải khuyến khích và một giải phong trào cho các đơn vị có nhiều tác giả, tác phẩm chất lượng tốt tham gia thi.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh rằng thời gian qua, Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động tuyên truyền về biển đảo cũng như chủ quyền quốc gia. Hy vọng những bức ảnh tham gia cuộc thi này sẽ góp phần truyền tải tốt thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, khẳng định chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

Thứ trưởng cũng giao trách nhiệm cho Ban tổ chức hội thi lựa chọn những tác phẩm tốt để tham gia triển lãm, in tài liệu tuyên truyền và xây dựng bộ ảnh chuyên về biển đảo Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế./.

Mỹ Bình (TTXVN)