Nhiều bất ngờ thú vị với tour 4 đảo ở Nha Trang

Du khách thư giãn tại Hòn Mun. (Nguồn: Internet)

Với giá vé 120.000-130.000 đồng/người để tham gia tour 4 đảo ở Nha Trang (Khánh Hòa), du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng rạn san hô, cá cảnh biển phong phú đa dạng bậc nhất Việt Nam, được ăn trưa giữa biển khơi, giải trí với “ca nhạc quốc tế”, thỏa chí cùng “quầy bar nổi” đặc sắc…

Đúng như các du khách thường nói “Chưa đi tour 4 đảo là chưa đến Nha Trang”, quả thật tour 4 đảo là “đặc sản” du lịch biển đảo mà hiếm địa phương nào có được.

Sau khi đặt tour ở các Công ty du lịch lớn như: Tứ Hải, Long Giang, Biển Đảo Tour, Sanest, Nhatrangholiday… 8 giờ sáng, xe của công ty du lịch sẽ đến tận khách sạn đón du khách tập trung tại bến cảng Cầu Đá (Nha Trang) để chuẩn bị cho cuộc hành trình du ngoạn biển.

Mỗi tàu đi tour 4 đảo có sức chứa từ 45-50 du khách, các hướng dẫn viên sẽ chia lượng du khách thành từng nhóm để các thành viên trong nhóm quản lý lẫn nhau, tránh tình trạng đi lạc. Sau hơn 30 phút lênh đênh hóng gió trên biển, nghe hướng dẫn viên thuyết minh về vị trí địa lý của vịnh Nha Trang và chương trình tour, khoảng 9 giờ tàu cập đảo Hòn Mun, cách bờ khoảng 10 km.

Hòn Mun nằm trong Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang, là nơi có rạn san hô phong phú và đa dạng nhất Việt Nam với 340 trong tổng số hơn 800 loài san hô cứng trên thế giới. Hòa trong làn nước trong xanh, mát lạnh, với mắt kính, ống thở, áo phao miễn phí từ công ty tổ chức tour, du khách được thỏa chí bơi lặn và trực tiếp ngắm nhìn những mảng san hô và các loài sinh vật biển qúy hiếm. Nếu không muốn xuống nước, du khách có thể thuê thuyền thúng đáy kính với giá phải chăng.

Anh Nguyễn Thanh Đức đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ cảm xúc: “Quá tuyệt! Mọi thứ đều sống động, tự nhiên. Lần đầu tiên mình được thấy rạn san hô gần đến như vậy. Các loài cá bơi tung tăng tưởng chừng như có thể chạm tay được vào chúng.”

Sau hai tiếng đồng hồ lặn biển ngắm san hô, tàu tiếp tục đưa du khách đến Hòn Một để dùng cơm trưa ngay trên thuyền, với các món ăn hải sản như: chả cá hấp, cá biển chiên sốt cà, tôm rim, lagim xào thập cẩm, trứng chiên, trái cây tráng miệng… Một điều làm các du khách hết sức thích thú là hoạt động văn nghệ “cây nhà lá vườn” sau bữa ăn do chính các hướng dẫn viên du lịch chơi nhạc và hát tặng du khách.

Ông Trương Thiết Vũ, Quản lý tour tuyến của Công ty du lịch Tứ Hải cho biết: “Các hướng dẫn viên ở đây không chỉ hát nhiều bài hát dân ca, nhạc trẻ trong nước mà họ còn luyện tập và có thể hát được 26 thứ tiếng khác nhau như tiếng Anh, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Lào, Nhật Bản… để tặng cho các du khách quốc tế.”

Chị Yukimura, một du khách Nhật Bản nhận xét: “Thật thú vị, những tiết mục ca nhạc đã giúp chúng tôi xua đi khoảng cách giữa các quốc gia, sự cách biệt về ngôn ngữ. Chúng tôi thật bất ngờ và cùng nhau nhảy múa, vui vẻ, hòa đồng thân ái”.

Sau phần ca múa nhạc, du khách tiếp tục tham gia vào hoạt động và sinh hoạt tập thể khác, đó là “quầy bar nổi”. Các tàu, quây quần lại với nhau thành hình chữ U, ở giữa, một “quầy bar” với thùng rượu vang, trái cây cùng điệu nhạc vũ trường rộn ràng. Từ trên thuyền các du khách bắt đầu nhảy xuống nước hòa vào “quán bar” vừa tắm biển vừa ăn trái cây và nhâm nhi chút rượu nồng.

Tiệc rượu kết thúc khoảng 2 giờ chiều, du khách tiếp tục đến Bãi Sạn- mỗi bãi biển toàn đá cuội để nghỉ ngơi và thư giản. Ở đây, các du khách được thưởng thức hương vị của nhiều loại trái cây hiện có tại Nha Trang và chơi các trò chơi nước như đi moto nước, đi diều lượn... Khoảng 4 giờ chiều, tour 4 đảo kết thúc bằng việc thăm hồ cá Trí Nguyên. Tại đây, du khách bắt đầu bước vào “con thuyền đắm” với hàng nghìn loại sinh vật biển độc đáo như cá đuối, cá mập, cá dĩa, vích…

Theo ông Trương Thiết Vũ, Quản lý tour tuyến của Công ty du lịch Tứ Hải: “Tour 4 đảo là một “đặc sản” của du lịch biển Nha Trang, do đó lượng khách đăng ký tour rất lớn. Vào mùa cao điểm trung bình một ngày đơn vị đón từ 400- 500 lượt khách đăng ký tham gia. Công ty có 12 tàu du lịch, 6 canô và trên 60 nhân viên, hầu như họ phải làm việc liên tục để thỏa mãn nhu cầu khám phá biển của du khách. Sau khi kết thúc mỗi chuyến đi, chúng tôi thường phát phiếu đánh giá dịch vụ cho du khách, đa số họ đều hài lòng với tour này. Nhiều người cho rằng chưa đi tour 4 đảo là chưa đến Nha Trang.”

Để chiều lòng du khách, hiện nay các công ty du lịch còn mở thêm nhiều dịch vụ như: Vip tour với việc không chỉ tham quan mà còn tìm hiểu cuộc sống của các ngư dân; câu cá thư giản biển đêm; cho thuê tàu du ngoạn biển theo nhóm với giá từ 1,8 triệu/tàu nhóm 2 du khách đến 3,3 triệu/tàu đối với nhóm 10 du khách…

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa đánh giá: “Chỉ 4 tháng đầu năm 2012, du lịch Khánh Hòa đã thu hút gần 744.000 lượt khách, tăng hơn 14% so với cùng kỳ. Điều này chứng tỏ thành phố đang được nhiều du khách quan tâm, tìm đến. Tour du lịch 4 đảo là một địa chỉ du lịch hàng đầu, được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Chính vì vậy các công ty lữ hành cần phục vụ tốt hơn nữa, quan tâm nhiều hơn đến môi trường biển… để tour 4 đảo thực sự là thương hiệu, là đặc sản không thể thiếu của du lịch Khánh Hòa”./.

Quang Đức (TTXVN)