Đảo ngọc Phú Quốc thu hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Biển Phú Quốc - một trong rất ít bãi biển có thể ngắm cảnh Mặt Trời lặn trên biển. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Mặc dù còn gần hai tuần nữa mới đến lễ Quốc khánh 2/9 nhưng đến thời điểm này, khách du lịch trong nước và quốc tế đã đăng ký gần 90% số lượng phòng nghỉ hiện có trên huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Ông Võ Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Du lịch huyện Phú Quốc cho biết đến thời điểm này, khách du lịch trong nước và quốc tế đã đặt phòng nghỉ ở hầu hết các cơ sở lưu trú tại đảo. Các công ty, du lịch lữ hành tại những thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi với giá cạnh tranh, đưa các tour du lịch đến “đảo ngọc” nghỉ lễ với dịch vụ chất lượng cao.

Huyện đảo Phú Quốc cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-thể thao và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du khách nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trên đảo như tổ chức những đêm hát với nhau, đàn ca tài tử cải lương Nam Bộ tạo điều kiện cho du khách và người dân địa phương giao lưu. Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Du lịch huyện còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức một số hoạt động thể thao để khách du lịch cùng giao lưu với người dân địa phương.

Tại Sài Gòn Phú Quốc Resort, cơ sở lưu trú chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, là cơ sở thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế đến từ Nga, Anh, Pháp, Australia… trong kỳ nghỉ này.

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sài Gòn Phú Quốc Resort sẽ tổ chức chương trình “Ngày tết Độc lập Việt Nam,” chủ yếu dành cho khách du lịch quốc tế. Cùng với việc tổ chức các hoạt động nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ trên đảo, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Du lịch huyện và các doanh nghiệp tổ chức cho du khách thưởng thức sản phẩm du lịch mang tính truyền thống văn hóa Việt Nam; tham quan và tìm hiểu các di tích lịch sử trên đảo.

Đại diện Sài Gòn Phú Quốc Resort cho biết nhân dịp lễ Quốc khánh hàng năm, có rất nhiều khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Vì vậy, Sài Gòn Phú Quốc Resort đã lên kế hoạch phục vụ tốt nhất cho du khách trong và ngoài nước, trong đó đặc biệt chú trọng đến các tour như tour dã ngoại về nguồn thăm di tích Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam tại thị trấn An Thới với mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, Sài Gòn Phú Quốc Resort cũng thiết kế các tour lên rừng, xuống biển, đi thăm các làng chài, bãi tắm đẹp…

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đúng vào ngày cuối tuần và cũng là vào thời điểm cuối mùa Hè, thời tiết thuận lợi, nên du khách chọn nơi đây nghỉ dưỡng nhiều hơn. Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành du lịch và cơ quan xúc tiến du lịch tại huyện đảo Phú Quốc, chắc chắn du khách trong nước và quốc tế sẽ có kỳ nghỉ Quốc khánh thú vị và hài lòng tại hòn đảo ngọc Phú Quốc./.

Lê Sen (TTXVN)