Sắp diễn ra Lễ hội du lịch-văn hóa Việt Nam tại Nhật

Một tiết mục giao lưu văn hóa Việt-Nhật. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Lễ hội du lịch-văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản năm 2012 sẽ được tổ chức từ 11-20/9 tại Tokyo và Fukuoka.

Đây là cơ hội để Việt Nam quảng bá, giới thiệu những sản vật đặc trưng của mình ra thế giới, kêu gọi sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, giới thiệu văn hóa Việt Nam tới người dân Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như chương trình biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc dân tộc và trình diễn thời trang truyền thống (do Nhà hát Ca, Múa, Nhạc nhẹ Việt Nam xây dựng, biểu diễn); triển lãm ảnh “Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận” gồm những bức ảnh ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa, di sản Việt Nam và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang phục, ẩm thực (do Cục Mỹ thuật-Nhiếp ảnh lựa chọn, trưng bày).

Điểm nhấn trong lễ hội là khu “Meet Vietnam” gồm hơn 70 gian hàng ẩm thực giới thiệu nhiều món ăn đặc trưng từ các vùng miền của Việt Nam, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các danh thắng nổi tiếng của nước Việt.

Đoàn ca múa nhạc gồm 22 nghệ sỹ sẽ đem đến cho người dân Nhật Bản những màn trình diễn hấp dẫn qua các điệu múa, bản nhạc truyền thống của Việt Nam. Sự hiện hiện của nhiều ca sỹ đại diện cho dòng nhạc mới đang được hâm mộ như Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục… cũng sẽ tạo sức hút cho những người tham gia lễ hội.

Lễ hội năm 2012 còn có sự góp mặt của các nghệ nhân tỉa củ quả, mang đến với người dân Nhật Bản một nét văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008 đã thu hút gần 150.000 người tham gia, đến nay đã trở thành sự kiện lớn nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia. Lễ hội lần này đánh dấu chặng đường 5 năm và củng cố thêm mối quan hệ thân thiết giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, là sự kiện quan trọng hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản vào năm 2013./.

Mỹ Bình (TTXVN)