12/10/2010 | 08:16:00

10 ngày Đại lễ ngàn năm Thăng Long diễn ra an toàn

Diễu hành trên đường phố Thủ đô. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Theo báo cáo nhanh của Công an Thành phố Hà Nội, trong 10 ngày diễn ra Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, dù có hàng triệu người trong cả nước tập trung về Hà Nội để dự Đại lễ với 54 hoạt động lớn xuyên suốt trong 10 ngày đêm, nhưng người dân cũng như du khách quốc tế đã luôn được đảm bảo an toàn.

Vấn đề trật tự giao thông, trật tự đô thị đã được đảm bảo, tuy có ùn tắc giao thông cục bộ những giờ cao điểm nhưng không để xảy ra tai nạn giao thông, không có đua xe trái phép.

Các lực lượng công an thành phố, công an các quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn tiếp tục bố trí 100% quân số làm nhiệm vụ và tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn; tăng cường quản lý hoạt động và cư trú của người nước ngoài, kiểm tra tạm vắng tạm trú, hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; huy động các tổ tuần tra nhân dân thực hiện công tác tuần tra khép kín các địa bàn; các tổ tuần tra cảnh sát hoạt động liên tục sau 22 giờ đêm.

Ngay trong sáng 10/10, các đơn vị, công an các quận, huyện đã triển khai phương án bảo vệ lễ míttinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội tại Quảng trường Ba Đình và diễu hành qua các đường phố chính của Hà Nội.

Dù người dân ở Hà Nội và các tỉnh đổ về Hà Nội đông, nhiều người đã ngủ qua đêm xung quanh hồ Hoàn Kiếm và xung quanh Quảng trường Ba Đình để được chứng kiến lễ diễu binh, diễu hành, song an ninh trật tự được đảm bảo, lực lượng cảnh sát giao thông và công an các quận đã phân làn, phân luồng, giúp giao thông thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Về công tác an ninh chung trong 10 ngày lễ, cơ quan công an cũng xử lý hành chính 48 vụ, 157 đối tượng.

Trong 10 ngày Đại lễ, lực lượng cảnh sát giao thông cũng xử lý hơn 6.300 trường hợp vi phạm luật lệ giao thông, phạt gần 2,7 tỷ đồng.

Riêng Công an quận Hoàn Kiếm đã điều tra, bắt ổ nhóm 7 đối tượng (đều ở các tỉnh phía Nam ra Hà Nội) tạm trú tại số 509 đường Giải Phóng, đến khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ để trộm cắp, móc túi.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định và trao trả tài sản cho 8 người bị hại, trong đó có cả người nước ngoài.

Công an quận Tây Hồ làm nhiệm vụ tại khu vực lễ hội ẩm thực Hà Thành, phường Nhật Tân, Tây Hồ cũng bắt quả tang 1 đối tượng trà trộn với khách dự lễ hội để lấy trộm tài sản.

Cũng theo Công an Hà Nội, tai nạn đáng chú ý nhất là sự cố vào khoảng 11 giờ 40 ngày 6/10 tại Trung tâm điều hành bắn pháo hoa đặt phía sau khán đài C Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình làm chết 4 người và 3 người bị thương.

Khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo điều 8 xe tổ chức chữa cháy, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường; tổ chức đưa số người bị thương đi cấp cứu.

Bước đầu, nguyên nhân vụ tai nạn cháy nổ trên được xác định là do sơ suất khi thao tác, vận chuyển pháo hoa để lắp đặt, loại trừ các nguyên nhân liên quan đến khủng bố, phá hoại hoặc do tác động của nguồn điện, nguồn nhiệt./.

PA (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark