16/07/2010 | 18:04:00

54 thí sinh vào bán kết hoa hậu thế giới người Việt

Các hoa hậu, á hậu lần thứ nhất. (Ảnh minh họa. Phạm Hậu/TTXVN)

Kết thúc vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, ban tổ chức đã chọn ra được 54 gương mặt xuất sắc nhất trong gần 1.000 hồ sơ đăng ký, đi tiếp vào vòng trong.

Đánh giá quá trình sơ khảo, ông Đỗ Thanh Hải, Trưởng ban giám khảo nhận xét, ngay từ vòng đầu, các thí sinh đã có sự ngang tài ngang sắc. Không chỉ đẹp về hình thể, các thí sinh tham dự còn có trình độ cao với hơn 80% đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Đặc biệt, vòng bán kết trong nước còn có sự tham dự của hai thí sinh tại khu vực nước ngoài là Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh đến từ Hungary và Lê Thị Thanh Trúc đến từ Australia, được Ban tổ chức xét đặc cách tham dự vòng bán kết tại Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, hai thí sinh đặc cách đều đạt giải cao tại các cuộc thi sắc đẹp tại nước ngoài nhưng trong thời gian vòng sơ khảo và bán kết khu vực nước ngoài diễn ra cả hai thí sinh không thể tham gia dự thi được.

Như vậy, cuộc thi sẽ có 56 thí sinh cùng tham dự vòng thi bán kết tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

56 thí sinh sẽ tới Hà Nội (từ 17-21/7) và Thành phố Hồ Chí Minh từ (23-27/7) để tham dự khóa đào tạo các kỹ năng về nghệ thuật trình diễn, biểu diễn, trang điểm, giao tiếp, ứng xử, hùng biện; các kiến thức về văn hóa, nghệ thuật; các hiểu biết về truyền thống dân tộc, về đất nước con người Việt Nam.

Vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt sẽ diễn ra vào các ngày 22 và 28/7 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 30 thí sinh ưu tú nhất sẽ được lựa chọn để tham dự vòng chung kết cùng với các thí sinh được chọn lựa là người Việt đang sinh sống ở nước ngoài./.

N. Anh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark