31/07/2012 | 19:02:00

Ba Vì tập huấn cán bộ xây dựng nông thôn mới

Ngày 31/7/2012, tại Hội trường Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì, Hà Nội, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 02-Ctr/TU về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2011-2015" Hoàng Thanh Vân đã chủ trì, khai mạc lớp tập huấn xây dựng nông thôn mới cho 50 học viên là các cán bộ chủ chốt của huyện Ba Vì và các xã trọng điểm của huyện.

Lớp tập huấn diễn ra trong 5 ngày, với sự giảng dạy của nhiều cán bộ, chuyên gia đến từ trường Cao đẳng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Bắc Bộ. Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Hoàng Thanh Vân cho rằng, với Ba Vì, việc tổ chức lớp đào tạo, tập huấn cho các cán bộ chủ chốt của huyện, các xã trọng điểm nắm vững tinh thần, chủ trương công tác xây dựng nông thôn mới là rất cần thiết, để từ đó cán bộ hiểu tầm quan trọng, vai trò chủ thể là người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Những chính sách, cơ chế cũng như việc làm của các cán bộ trong quá trình xây dựng nông thôn mới cần phải minh bạch, công khai, dân chủ, đưa người dân vào cuộc. Chính người dân là nhân tố quyết định để xây dựng thành công mô hình nông thôn mới tại địa phương.

Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì nhấn mạnh: "Thực hiện chương trình này, UBND huyện mong muốn các cán bộ cần nắm rõ chủ trương, đường lối, quán triệt chỉ đạo của thành phố về công tác xây dựng nông thôn mới". Các cán bộ tham gia lớp học đều được cấp chứng chỉ về đào tạo công tác xây dựng nông thôn mới.

Hiện Ba Vì đã hoàn thành đầu tư hạng mục cơ sở vật chất cho 13 xã xây dựng mô hình nông thôn mới, đạt chỉ tiêu 45% số xã làm tốt và đạt nhiều tiêu chí cơ bản. Chủ trương xây dựng nông thôn mới = Nông thôn mới + nông nghiệp mới đã thực sự đi vào đời sống và được nhân dân huyện Ba Vì ủng hộ./.

(Báo ảnh Việt Nam)

Bản để in Lưu vào bookmark