06/10/2010 | 18:48:00

Bầu VN làm Phó Chủ tịch IPU nhiệm kỳ 2010-2011

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Việt Nam vừa được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) nhiệm kỳ 2010-2011 tại kỳ họp lần thứ 123 của IPU diễn ra tại Geneva từ ngày 4 đến 6/10.

Ông Ngô Quang Xuân, đại diện của Quốc hội Việt Nam tại Ban chấp hành IPU, đã giữ chức vụ này.

Quốc hội Việt Nam cũng đảm nhận cương vị Chủ tịch Nhóm ASEAN+3 theo cơ chế luân phiên và sẽ chủ trì các cuộc họp của nhóm đến hết Đại hội đồng IPU lần thứ 124 tại Panama.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do ông Nguyễn Văn Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm IPU quốc gia Việt Nam, làm trưởng đoàn, đã tham dự kỳ họp và tham gia tích cực các cuộc họp của Đại hội đồng, Ban chấp hành, tại các cơ chế họp ASEAN+3 và châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoài nội dung thảo luận chính của chương trình nghị sự tại Đại hội đồng IPU, Ban chấp hành và Hội đồng điều hành cũng đã thông qua báo cáo hoạt động của Chủ tịch và Tổng Thư ký IPU; xem xét vấn đề kết nạp, khai trừ thành viên, quan sát viên của IPU; vấn đề tài chính của IPU; vấn đề hợp tác với Liên hợp quốc; vấn đề cải tổ IPU; việc bổ nhiệm các Phó Chủ tịch IPU.

Để chuẩn bị cho các nội dung của Đại hội đồng và các cuộc họp liên quan, Nhóm ASEAN+3 và Nhóm châu Á-Thái Bình Dương đã họp dưới sự chủ trì của Thái Lan và Ấn Độ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark