02/08/2010 | 15:17:27

Chiếu Chèo Hà Nội sẽ rộn rã trong dịp Đại lễ

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ngày 19/7, Nhà hát Chèo Hà Nội đã chính thức công bố ra mắt chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch và lễ ký cam kết hợp tác với các hãng lữ hành biểu diễn phục vụ khách du lịch nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Như vậy, Hà Nội sẽ có thêm một điểm biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống đặc sắc trong Năm Du lịch Quốc gia 2010.

Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ biểu diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề "Trảy hội mùa xuân" phục vụ khách du lịch ngay tại Nhà hát Chèo Hà Nội, số 15 phố Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chương trình sẽ chính thức được công diễn bắt đầu từ 30/7/2010 vào các ngày 2,4,6 hàng tuần, từ 20-21 giờ.

Nhằm nâng cao tính giải trí, vui vẻ và đề cao tính thực dụng, chương trình không đi sâu vào nghệ thuật chèo kinh điển, mẫu mực mà chỉ giới thiệu, quảng bá những chất liệu văn hóa đặc sắc và nét đẹp điển hình của nghệ thuật cổ truyền Việt Nam.

"Trảy hội mùa xuân" tổng hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như dân ca quan họ (bài Mời trầu), hát xẩm (36 phố phường), ca trù (Hồng hồng tuyết tuyết), hát cửa đình, độc tấu đàn bầu, chầu văn (Cô bé Thượng ngàn), và các trích đoạn chèo điển hình với những hành động sân khấu đặc sắc như Thử hài (Cổ tích Tấm Cám), Thị Màu lên chùa (Quan âm Thị Kính)…

Chương trình được xây dựng trong thời lượng từ 50-55 phút với giá vé cao nhất là 80.000 đồng, trong đó giảm giá 15% cho các đoàn khách. Riêng nhóm 20 công ty du lịch ủng hộ Nhà hát chèo Hà Nội được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch hỗ trợ tới 85% giá vé. Chương trình sẽ được dẫn bằng ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh và tiếng Việt.

Bà Trịnh Thúy Mùi, Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội cho biết: “Bên cạnh nâng cao chất lượng nghệ thuật của chương trình, để tăng sức hút với khán giả, Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ như các dịch vụ ăn uống và bán đồ thủ công mỹ nghệ tại sảnh chính và hành lang nhà hát để phục vụ du khách tại chỗ trước và sau chương trình biểu diễn”./.

(1.000 năm Thăng Long/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark