10/06/2011
|
18:17:00
Cơ hội tham gia 2 "ngày vàng" mua sắm tại Hà Nội
|
“Tháng khuyến mại năm 2011” nhằm góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường. (Ảnh: Hồng Kiều/Vietnam+) |
Từ 12-13/11/2011, người tiêu dùng Hà Nội sẽ có cơ
hội tham gia hai "ngày vàng" mua sắm với mức giảm giá mạnh tại 20 điểm
trên địa bàn thành phố.
Đây là chiến dịch nằm trong kế hoạch “Tháng khuyến mại năm 2011” của thành phố, nhằm góp phần
bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh
xã hội trên địa bàn.
Ngoài hai "ngày vàng," các ngày khác trong tháng khuyến mại sẽ có ít nhất 20% mặt hàng được
giảm giá từ 15% trở lên và
có ít nhất 20% các mặt hàng được giảm giá từ
50.000 đồng trở lên.
Ban tổ chức cho biết "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2011" sẽ có khoảng
350-500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, bao gồm các ngành hàng kinh doanh
đồ uống, dệt may, giầy dép, điện
máy, điện tử, máy tính, nội thất…
Các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như: Metro, Big C, Fivimart,
Hapro... sẽ trở thành các điểm vàng trong tháng khuyến mại này./.
Thực hiện Nghị quyết số 30/2008 của Chính phủ, đồng thời tạo điều kiện
cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả hấp dẫn,
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã thực hiện tháng khuyến mại Hà Nội
đầu tiên từ tháng 11 năm 2009.
Trong "Tháng khuyến mại Hà Nội 2009", tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch
vụ đã tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với tháng trước đó. Tháng khuyến mãi
đã có gần 350 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia
với gần 1.000 địa điểm khuyến mại.
“Tháng Khuyến mại năm 2010” diễn ra từ ngày 1-30/11/2010 đã thu hút 259
doanh nghiệp tham gia với 1.136 địa điểm khuyến mại trải rộng trên khắp
địa bàn. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 11/2010 đạt
19.811,7 tỉ đồng, tăng 16% so với mức tiêu dùng bình quân các tháng đầu
năm 2010. So với “Tháng Khuyễn mãi năm 2009”, mức tiêu thụ năm 2010
tăng 32,5%./.
|
Hồng Kiều (Vietnam+)