21/09/2010 | 15:48:53

Đẩy nhanh giải ngân các dự án phục vụ Đại lễ

Dự án cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Anh Tôn/TTXVN)

Kho bạc Hà Nội cho biết, đơn vị này đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình, dự án phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1.000 Thăng Long-Hà Nội.

Tính đến tháng Chín, tiến độ giải ngân chung cho tất cả các công trình trên địa bàn thành phố đạt 54%. Riêng các công trình trực tiếp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, tỷ lệ giải ngân đạt 60%.

Theo đó, dự án cầu Vĩnh Tuy và tuyến đường hai đầu cầu đang được đẩy nhanh đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp hoàn thành giai đoạn một của dự án - dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 20/9, để thành phố tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Tỷ lệ giải ngân của Kho bạc Nhà nước Hà Nội cho công trình này đến nay đã đạt khoảng 96%.

Với dự án Rạp Công Nhân - một trong những dự án có quy mô đầu tư lớn hướng tới chào mừng Đại lễ, có tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng đã được Kho bạc Hà Nội thanh toán xấp xỉ 100%.

Một số công trình đạt tỷ lệ giải ngân cao như công tình xây dựng đường Văn Cao-Hồ Tây (hơn 90%), rạp Kim Đồng (86%), Cụm công trình luyện tập, Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội (100%), công trình đường vào phía Đông khu tưởng niệm Chu Văn An (100%)…

Kho bạc Hà Nội cũng tích cực đẩy nhanh và quyết liệt tiến độ giải ngân nhiều công trình kỷ niệm 1.000 năm như nâng cấp 4km Quốc lộ 32 Diễn- Nhổn; đường 5 kéo dài (Cầu Chui- Đông Trù- Phương Trach- Bắc Thăng Long). Bên cạnh việc thanh toán kịp thời phần vốn theo quy định, đơn vị còn tạm ứng vốn giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ của các công trình quan trọng này.

Theo Giám đốc Kho bạc Nhà nước Đào Thái Phúc, các dự án, các công trình 1.000 năm có tiến độ triển khai rất mạnh. Hiện, Hà Nội đã giao cho tổ công tác liên ngành do Kho bạc Nhà nước Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Tài Chính, Sở đầu tư, Sở Xây dựng… tập trung đôn đốc, tháo gỡ các vướng mức, khó khăn trong việc triển khai các công trình kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm./.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark