06/04/2012 | 11:30:00

Du lịch nội địa hút khách dịp 30/4 nhờ giảm giá sâu

Khu du lịch Tràng An-Bái Đính, điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Dịp lễ năm nay kết hợp giữa kỳ nghỉ cuối tuần, hai ngày lễ và chương trình biểu diễn pháo hoa quốc tế trong hai đêm 29-30/4 tại Đà Nẵng. Chính vì vậy, các tour du lịch có thời gian từ 2-6 ngày được du khách đặc biệt quan tâm.

Hiệu ứng giảm giá các tour du lịch nội địa trong dịp lễ của các công ty lữ hành uy tín đã tạo nhiều cơ hội lựa chọn tiết kiệm cho du khách.

Theo Công ty Du lịch Vietravel, từ đầu tháng 3 du khách đã đăng ký tham gia các tour trong dịp lễ này, trong đó có hàng chục công ty đăng ký tour du lịch trong nước cho nhân viên. Nhờ vậy, không có tình trạng chờ đoàn trong dịp lễ như mọi năm và tỷ lệ khách đăng ký tour tại Vietravel dịp lễ 30/4-1/5 đã đạt trên 60% kế hoạch.

Dự kiến, năm nay Vietravel sẽ đón khoảng 25.000 lượt khách nhân dịp lễ này với tỷ lệ tăng trung bình từ 20% so với cùng kỳ năm 2011. Đối với các tour trong nước ở miền Bắc, miền Trung, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Vietravel đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn trong giai đoạn này.

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist triển khai hơn 300 hành trình tour trong và ngoài nước, đa dạng từ các chùm tour tiết kiệm IKO Travel đến du lịch truyền thống và du lịch cao cấp, dự kiến phục vụ hơn 16.000 du khách, tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm 2011. Đến nay, Saigontourist đã bán hết hơn 70% số chỗ.

Bà Đoàn Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết theo đăng ký, đến nay du khách tập trung nhiều vào các tour trong nước ngắn ngày (từ 2-4 ngày) như tour Đà Nẵng (do kết hợp cùng Lễ hội pháo hoa), Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Phan Thiết, Đồng bằng sông Cửu Long, Phan Thiết. Đối tượng khách gia đình chiếm khoảng 45%.

Hiện nay, Saigontourist đã khóa sổ tour Phú Quốc và Côn Đảo, tour đang hút khách nhất là Phan Thiết. Giá tour không tăng, chỉ riêng cho tuyến Nha Trang và Đà lạt tăng khoảng gần 10%. Năm nay, khách có xu hướng tham khảo và đặt tour sớm để chọn đúng hành trình và ngày khởi hành./.

Lan Phương (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark