21/01/2011 | 17:51:00

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được thiết kế thật rực rỡ

Đường hoa Nguyễn Huệ trong Xuân Canh Dần 2010. (Ảnh:Thanh Vũ/TTXVN)

Từ ngày 21/1, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn-Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Saigontourist) bắt đầu thi công Đường hoa Nguyễn Huệ (lần thứ 8) với chủ đề "Tầm cao mới."

Việc thiết kế Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ thể hiện những phấn đấu nỗ lực của Thành phố Hồ Chí Minh để đạt được những thành quả cao hơn về kinh tế, chính trị, xã hội và đón mừng Xuân Tân Mão.

Theo ông Trần Hùng Việt, Phó Tổng giám đốc Saigontourist, Đường hoa Nguyễn Huệ năm có các phân đoạn gồm "Hồn Việt," "Tết Phương Nam," "Tầm cao mới," "Xuân an vui," "Vào mùa" "Vườn nhân ái."

Với chủ đề "Hồn Việt," khu công viên Tượng đài Bác nổi bật sắc vàng của hoa mai. Xung quanh Tượng Bác được sắp đặt các bình hoa sen - loài hoa tượng trưng sự giản dị, thanh cao và đằm thắm.

Tại vòng xoay cây liễu, các loại hoa mang sắc màu của vàng, hồng, đỏ được sắp đặt một cách khéo léo, tạo thành một vầng thái dương rạng rỡ như soi rọi ánh bình minh, đem lại sức sống mới cho năm 2011.

Ở phân đoạn "Tết Phương Nam," đôi mèo hạnh phúc biểu tượng cho năm Tân Mão sẽ tươi cười đón du khách. Cụm tiểu cảnh "Nắng Phương Nam," "Gió Phương Nam" và các tiểu cảnh quạt hoa xen kẽ với các chú mèo chúc Xuân, góp phần tạo nên một không khí Xuân chào Năm mới.

Chủ đề "Tầm cao mới" với biểu tượng là những vòng hoa tượng trưng cho những vòng tay vươn lên cao thể hiện sự đoàn kết xây dựng, phát triển của Việt Nam trong năm mới.

"Xuân an vui" với các tiểu cảnh vòm hoa lan, cánh sen cách điệu, thúng hoa, ghe hoa và hoa rừng là sự kết hợp tuyệt vời giữa hoa và các chất liệu mộc mạc của tre, trúc mang lại cho du khách một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Các tiểu cảnh giỏ hoa tình yêu, xe đạp hoa, ngôi nhà hoa hồng thay lời chúc Xuân của Thành phố Hồ Chí Minh đến với mọi người.

Phân đoạn "Vào mùa" đưa du khách vào một vụ mùa bội thu với hoa trái to tròn, ô vuông phơi lúa, với những chậu gốm và hoa bung mình trong nắng.

Hồ Chúc Phúc với chủ đề "Vườn nhân ái" một lần nữa hội ngộ cùng du khách. Toàn bộ sẻ chia của du khách dành cho Quỹ từ thiện thông qua những đồng tiền được thả vào hồ, cùng với số tiền do Công ty Cỏ phần Kinh đô đóng góp sẽ được Ban tổ chức Đường hoa chuyển vào Quỹ hỗ trợ người nghèo…

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa từ tối 31/1/2011 (28 tháng Chạp) đến tối 6/2/2011 (mùng 4 Tết Tân Mão).

Cùng với Đường hoa, Saigontourist còn phối hợp với các sở, ban ngành thành phố tổ chức Ngày hội bánh Tét, Phố tỏa sáng, Pháo hoa giao thừa, Khoảnh khắc đón năm mới và trang hoàng mặt phố Tết đón mừng Xuân mới./.

Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark