29/03/2010 | 16:18:00

GDP Thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng tới 11%

Hàng hóa tại siêu thị Co.opMart Đinh Tiên Hoàng, Bình Thạnh, TP.HCM. (Ảnh: Kim Phương/TTXVN)

Ngày 29/3, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tổng sản phẩm nội địa (GDP) của thành phố trong quý 1 đạt 74.197 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Phát biểu tại hội nghị về kinh tế-xã hội Thành phố Hồ Chí Minh quý 1, ông Lê Hoàng Quân khẳng định, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, thành phố đã có mức tăng trưởng kinh tế quý I năm sau cao hơn so với quý IV của năm trước đó, khẳng định nền kinh tế thành phố đã có chuyển biến rất tích cực sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Trong quý này, khu vực dịch vụ đã có mức tăng 10,5%, công nghiệp và xây dựng tăng 11,7% và khu vực nông nghiệp tăng 6,2%.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 3 tháng đầu năm, triển khai thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, tạo đà phát triển cho các quý tiếp theo, phấn đấu cả năm 2010 đạt mức tăng trưởng GDP từ 11% trở lên.

Theo ông Lê Hoàng Quân, đi đôi với việc phát triển kinh tế vĩ mô, cần chú trọng các giải pháp kiềm chế lạm phát cao trở lại. Các đơn vị cần tập trung tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án, công trình đầu tư sử dụng vốn ngân sách và các nguồn vốn khác; rà soát và kiên quyết dừng các công trình đầu tư kém hiệu quả, chưa cần thiết; dồn sức tập trung vốn cho các dự án, công trình trọng điểm sắp hoàn thành và phát huy hiệu quả.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng bám sát nhu cầu thực tế về vốn của các doanh nghiệp để sớm phối hợp với ngân hàng tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; nắm bắt tình hình thất nghiệp hoặc tình trạng thiếu lao động trên địa bàn để kịp thời giải quyết.

Ông Lê Hoàng Quân cũng lưu ý cùng với việc thực hiện các giải pháp dự trữ hàng hóa thiết yếu, tạo chân hàng ổn định để bình ổn thị trường, công tác quản lý thị trường của thành phố cần được tăng cường./.

Hà Huy Hiệp (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark