05/09/2016 | 12:26:00

Giáo dục Thủ đô hướng đến mô hình trường chất lượng quốc tế

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới trường THPT dân tộc nội trú Ba Vì. Ảnh: Thanh Huyền - TTXVN

Sáng 5/9), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới dự lễ khai giảng và chung vui với thầy cô giáo, học sinh trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì (huyện Ba Vì).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười n ăm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của Thủ đô nói chung và của huyện Ba Vì nói riêng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực hơn nữa để đáp ứng được những nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong tình hình mới.

Năm học mới 2016 - 2017, Hà Nội có trên 2.600 trường học các cấp.

Trước yêu cầu của tình hình mới, ngành giáo dục Thủ đô tiếp tục tăng cường mở rộng, phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức giáo dục quốc tế, các cơ sở giáo dục nước ngoài; tranh thủ tối đa hỗ trợ quốc tế trong lĩnh vực bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ; đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ.

Năm học này, ngành tiếp tục trao đổi giáo viên với các nước có quan hệ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như có quan hệ hợp tác với thành phố.

Đây là bước tiếp cận, chuẩn bị về đội ngũ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục tăng cường áp dụng các tiêu chuẩn, tiêu chí và phương pháp tiếp cận chung của khu vực và quốc tế trong xây dựng, cập nhật chương trình và triển khai đào tạo, trên cơ sở đó đề xuất xây dựng mô hình trường chất lượng cao tiệm cận chất lượng quốc tế.

Ngành giáo dục Thủ đô cũng khuyến khích các cơ sở giáo dục nhận chuyển giao chương trình tiên tiến của nước ngoài; sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy các môn khoa học ở các trường chuyên, trường chất lượng cao./.


(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark