15/04/2010 | 11:17:00

Góc nhìn đa chiều về những vùng kinh đô Việt

Đền thờ vua Lê tại Lam Kinh - Thanh Hóa. (Ảnh: Internet)

Triển lãm ảnh ngoài trời “Các vùng kinh đô Việt Nam” giới thiệu 200 tác phẩm của các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài nước, vừa được khai mạc tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Các bức ảnh đã có góc nhìn đa chiều về năm kinh đô cổ Việt Nam trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước như kinh đô Văn Lang - Phú Thọ, Hoa Lư - Ninh Bình, Lam Kinh - Thanh Hóa, Huế - Thừa Thiên Huế và Thăng Long - Hà Nội.

Triển lãm nhằm giới thiệu những bức ảnh đẹp, thể hiện nét sáng tạo, độc đáo, phong cánh riêng của mỗi nghệ sỹ trong cách cảm nhận nhằm quảng bá về hình ảnh di tích, danh thắng, con người Việt Nam cùng những giá trị lịch sử văn hóa đan xen xưa và nay.

Sau khi kết thúc triển lãm ảnh các vùng kinh đô Việt Nam tại Khu di tích Lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), 200 bức ảnh này sẽ được đưa về trưng bày tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Triển lãm do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ tổ chức, sẽ kết thúc vào ngày 23/4.

Cùng ngày, tại Bảo tàng Hùng Vương, khu di tích lịch sử Đền Hùng tổ chức triển lãm ảnh, hiện vật qua các thời kỳ./.

Tạ Văn Toàn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark