05/01/2012 | 13:57:00

Hà Nội: 1.500 người hiến máu ngày "Chủ nhật đỏ"

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Chương trình Ngày hiến máu nhân đạo "Chủ nhật đỏ 2012" với chủ đề "Sinh mệnh của bạn và tôi" sẽ được tổ chức ngày 8/1/2012 tại Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia.

Đây là chương trình do Báo Tiền phong, Thành đoàn Hà Nội, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức nhằm hướng tới các bệnh nhân đang khẩn thiết chờ máu trong dịp Tết Nguyên đán.

Với thông điệp "Sinh mệnh của bạn và tôi", chương trình khuyến khích, vận động thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tích cực hưởng ứng hoạt động xã hội đầy ý nghĩa: tình nguyện hiến máu cứu người, chia sẻ giọt máu để đem lại niềm tin được cứu chữa và hy vọng sống cho người bệnh không may mắn.

Theo ông Đoàn Công Huynh, Tổng biên tập báo Tiền phong, ngày hội sẽ có khoảng 1.500 người đăng ký hiến máu từ 63 trường đại học, cao đẳng và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở Hà Nội.

Cũng trong chương trình "Chủ Nhật đỏ" năm nay, Ban tổ chức sẽ tặng 50 phần quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và thực hiện chương trình tuyên truyền, cổ động đường phố.

Theo Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tình trạng khan hiếm máu trong thời gian Tết Nguyên đán đã diễn ra nhiều năm nay, không chỉ ở Hà Nội mà trên nhiều địa phương khác do nhu cầu máu trong giai đoạn này thường tăng cao trong khi nguồn cung lại giảm.

Cụ thể, tháng 12/2011, Viện chỉ tiếp nhận được khoảng 10.000 đơn vị máu. Sang tháng 1/2012, lượng máu tiếp tục giảm, gây khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh.

Chương trình "Chủ nhật đỏ" là được tổ chức lần đầu tiên năm 2009 và trở thành hoạt động thường niên nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị trong dịp Tết Nguyên đán và ngày càng được đông đảo thanh niên, sinh viên và nhân dân trên địa bàn Thủ đô hưởng ứng.

Trong lần tổ chức đầu tiên, Ban tổ chức chỉ thu được 96 đơn vị máu nhưng đến chương trình "Chủ nhật đỏ" năm 2010 đã có gần 600 dơn vị máu được hiến tặng. Năm 2011, "Chủ nhật đỏ" được tổ chức cùng với "Ngày hội thanh niên Thủ đô hiến máu tình nguyện" với chủ đề "Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng" đã thu hút hàng vạn người tới dự và tiếp nhận được trên 1.400 đơn vị máu./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark