10/11/2022 | 14:28:00

Hà Nội: Dịch vụ thuê máy chiếu 'tăng nhiệt' trước mùa World Cup 2022

Nhiều người tìm đến việc thuê máy chiếu để xem bóng đá như một giải pháp tiết kiệm và hợp lý hơn mua tivi màn hình lớn. (Ảnh minh họa)

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến vòng chung kết World Cup 2022, hiện nay dịch vụ cho thuê thiết bị máy chiếu, màn chiếu phục vụ tín đồ bóng đá trên địa bàn Thủ đô đã tăng nhiệt.

Từ đầu tuần, anh Duy Hải (Hoàng Mai, Hà Nội) đã rục rịch đi tìm các cửa hàng kinh doanh thiết bị chiếu trên địa bàn quận để thuê về phục vụ cho khách quán ăn. Anh Hải cho biết đợt này giá cho thuê máy chiếu cũng khá mềm, chỉ tương đương với năm 2021, mẫu mã cũng đa dạng phong phú hơn trước.

“Do không có nhiều sự kiện bóng đá lớn trong năm nên tôi chọn dịch vụ này để tiết kiệm chi phí thay vì sắm hẳn một tivi màn hình lớn,” anh Hải nói.

Theo khảo sát, hiện đang có rất nhiều đơn vị cho thuê thiết bị chiếu trên địa bàn Hà Nội với nhiều mức giá, phụ thuộc cường độ chiếu sáng (ansi lumens) và độ phân giải. Máy 3.500-5.000 lumens cho công suất chiếu khoảng 80-120inch giá 300.000-800.000 đồng cho 1 ngày thuê; máy 8.000 lumens cho công suất chiếu 200inch giá 2.500.000 đồng; một số thiết bị full HD, phân giải 4K… sẽ có mức giá cao hơn.

Bên cạnh đó, khách thuê máy chiếu trọn gói suốt mùa World Cup sẽ được thêm nhiều ưu đãi từ các đơn vị cho thuê.

Anh Quang Chiến, chủ một cửa hàng chuyên cho thuê thiết bị chiếu ở quận Hoàng Mai cho biết nếu khách thuê máy chiếu theo hợp đồng dài giá sẽ rẻ hơn khoảng 20-50%. Ví dụ, nếu khách thuê máy 5.000 lumens giá 800.000 đồng/ngày, thuê theo tuần sẽ có giá khoảng 4,5 triệu đồng, giảm 20%; còn nếu khách thuê theo tháng sẽ chỉ còn 15 triệu đồng…

"Mỗi ngày chúng tôi lại nhận từ ba đến 50 đơn hàng từ các quán cà phê, quán ăn đến thuê máy. Cứ hằng năm vào đúng vòng bảng World Cup là hết sạch nên nay nhiều khách chủ động thuê từ sớm,” anh Chiến nói.

Bên cạnh cho thuê máy chiếu, nhiều đơn vị kinh doanh còn kết hợp cho thuê kèm trọn gói combo màn chiếu, loa kéo… để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Gói dịch vụ bao gồm hỗ trợ lắp đặt và sửa chữa miễn phí khi xảy ra sự cố. Các cửa hàng này cũng cam kết việc thuê máy chiếu sẽ giúp các quán cà phê sân vườn, quán thu hút nhiều khán giả hơn trong dịp này./.

Minh Hiếu (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark