15/11/2014 | 21:52:00

Hà Nội: Nổ bốt điện, hàng trăm hộ dân mất điện nhiều giờ

Một sự cố điện đã xảy ra tại Trạm điện Kim Giang 4 (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lúc trưa nay khiến hàng trăm hộ dân lâm vào cảnh mất điện.

Vào khoảng 11 giờ 10 phút, trạm điện phát ra hai tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả các căn nhà xung quanh, song rất may không có thiệt hại về người.

Vụ nổ làm bụi từ mái của bốt điện và các nhà xung quanh, cộng với khói bay ra từ trạm điện tạo thành đám bụi, khói mù mịt một khu vực.

Theo một công nhân đang sửa chữa, ủ điện này quá cũ, đã sử dụng trên 20 năm nay.

Quan sát tại chỗ thì trạm điện Kim Giang 4 được xây dựng bên cạnh một cây đa được trồng cách đây trên 24 năm. Hiện giờ cây đa lớn trùm hết lên cả bốt điện, rễ của cây đa bám hết lên phần mái của bốt điện, gây nứt mái, thậm chí rễ của cây đa này còn mọc xuyên qua mái bêtông của bốt điện.

Quan sát trần bên trong của bốt điện thấy những vết loang lổ, có thể khẳng định bốt điện này đã bị dột. Theo quan sát của một số người dân khi mới mở trạm điện thì nước vẫn còn đọng trong bốt điện này.

Thời điểm xảy ra nổ trạm điện là một ngày mát mẻ và không phải là cao điểm dùng điện, nên nguyên nhân quá tải hoàn toàn không có.

Nhiều người dân sống ở khu vực này đều khẳng định đây là trạm điện thường xuyên bị mất điện, một mặt do thiết bị trạm không tương ứng với mật độ dân cư, mặt khác việc kéo dây, bán điện cho các hộ dân mới đến ở mặt đường Nguyễn Xiển để sản xuất, kinh doanh cũng là nguyên nhân gây quá tải của trạm điện này, đặc biệt cứ có mưa là bị nhảy áptômát.

Khu dân cư số 4 Kim Giang đã nhiều lần kiến nghị với ngành điện để giải quyết việc này, tuy nhiên, để tình trạng bốt điện bị nổ, vừa gây nguy hiểm, vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng trăng người dân, dù bất cứ từ nguyên nhân gi, trách nhiệm này là của ngành điện, và người chịu trách nhiệm chính phải là Giám đốc điện lực Thanh Xuân./.

Một số hình ảnh về bốt điện. (Ảnh: NT/Vietnam+)


Trần trạm điện Kim Giang 4 bị tróc, lở, loảng lổ và cả rễ cây đa "chui" vào.


Phía trên và trước của trạm điện bị rễ cây đa bám dày kín.


Phía trên và trước của trạm điện bị rễ cây đa bám dày kín.


Trung Hiền

Bản để in Lưu vào bookmark