30/09/2011 | 19:39:00

Hà Nội: Sẽ phân làn tuyến Quốc lộ 6 vào tháng 10

Tuyến đường Nguyễn Trãi. (Ảnh: internet)

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, để đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc giao thông trong nội đô, vào đầu tháng 10 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến hành phân làn tuyến Quốc lộ 6 (đoạn Nguyễn Trãi-Trần Phú-Quang Trung-Ba La).

Thông tin trên được đưa ra trong ngày chiều nay (30/9), tại cuộc họp của Sở về việc tiến hành phân làn trên tuyến Quốc lộ 6.

Theo kế hoạch, tuyến đường phân làn dài hơn 5km (từ Ngã Tư Sở đến Ngã tư Lê Trọng Tấn) sẽ được tách làm 2 làn xe: phần đường giành cho xe ôtô và xe máy, xe thô sơ với mặt cắt các làn lòng đường là 3,75m và 2,75m

Đoạn từ Ngã Tư Sở-Triều Khúc sẽ được thí điểm phân làn. Cụ thể, trên tuyến đường này các phương tiện được phép ra vào cơ quan, vào nhà dân sẽ được đi vào làn đường ưu tiên.

Tuy nhiên, với phương tiện chạy thẳng một làn đường vi phạm sẽ bị xử lý.

“Điểm khác biệt duy nhất ở tuyến đường này đó là xe máy sẽ được chuyển vào làn đường giành cho xe buýt (hiện tại, xe máy chạy phía ngoài),” ông Hùng cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến của ngành chức năng đưa ra, hiện cơ sở hạ tầng còn chưa đáp ứng đủ điều kiện phân làn. Cụ thể, mặt cắt đường quá hẹp, không đủ để có thể đưa xe máy vào chạy theo đường xe buýt, đặc biệt tuyến đường này lưu lượng xe máy rất lớn.

Theo ông Hùng, với thực tế hiện nay, lượng phương tiện quá lớn đặc biệt là xe máy trong giờ cao điểm nên việc phân làn gặp nhiều khó khăn.

“Lực lượng chức năng sẽ linh hoạt trong việc phân làn tùy theo từng đoạn tuyến,” ông Hùng tiết lộ.

Cũng theo ông Hùng, các loại xe như: taxi, xe đưa đón cán bộ công nhân viên, đưa đón học sinh, xe khách liên tỉnh được phép chạy vào làn dành cho xe máy./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark