17/11/2016 | 07:22:00

Hà Nội đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người dân

Chuẩn bị phẫu thuật cho bệnh nhi tại Bệnh viên Xanh Pôn. (Ảnh: TTXVN)

Trong những năm qua, với sự quan tâm đầu tư của thành phố cũng như sự năng động, sáng tạo của các bệnh viện, nhiều đơn vị thuộc ngành y tế Hà Nội đã phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nổi bật trong hoạt động này là Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu cho biết nhờ đổi mới tư duy quản lý bằng việc lấy chất lượng khám chữa bệnh là trung tâm, cải tạo, nâng cao hệ thống cơ vật chất là then chốt nên công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện đã đạt được những kết quả khả quan.

Đến nay, bệnh viện không chỉ là nơi khám, chữa bệnh cho người dân thành phố mà còn là địa chỉ của các bệnh nhân liên quan đến bệnh ung thư thuộc các tỉnh Bắc Trung bộ và miền Bắc.

Nếu như cách đây 10 năm, quyết toán tiền bảo hiểm y tế mỗi năm chỉ khoảng 3 tỉ đồng thì nay con số đó đã lên tới 250 tỉ đồng.

Từ bệnh viện loại 3, nay bệnh viện đã vươn lên thành bệnh viện loại 1. Hiện nay, bệnh viện đang tiến hành đầu tư một khu khám chữa bệnh theo mô hình bệnh viện khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Mô hình bệnh viện này sẽ kết nối với các bệnh viện trên toàn thế giới cũng như các chuyên gia hàng đầu về ung thư của cả nước và thế giới trong việc chẩn đoán để tìm ra phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị là 1 nội dung được quan tâm.

Bệnh viện đã xây dựng Trung tâm Tiêu hóa Hà Nội không chỉ áp dụng tiến bộ kỹ thuật tiên tiến nhất trong việc khám, chữa các bệnh liên quan đến tiêu hóa, phát hiện, ngăn ngừa phát hiện sớm liên quan đến ung thư mà còn góp phần đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các bệnh viện vệ tinh tuyến huyện để tránh tình trạng quá tải.

Việc ra đời Trung tâm Tiêu hóa Thủ đô góp phần giảm chi phí khám bệnh của nhân dân chỉ bằng 1/5 so với đi khám, chữa trị ở nước ngoài.

Cùng với phát triển nguồn nhân lực, đầu tư và nâng cao hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đáp ứng yêu cầu thực tiễn là điều kiện cần và đủ để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân./.


(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark