19/05/2015 | 11:15:00

Hà Nội giảm tới 99% số ca mắc sởi trong 4 tháng đầu năm

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Dương Ngoc/TTXVN)

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết từ đầu năm đến nay, thành phố đã ghi nhận 24 trường hợp mắc sởi, giảm 99% số ca mắc so với cùng kỳ năm 2014.

Trong số các trường hợp mắc các bệnh thủy đậu, tay chân miệng, sởi... không có trường hợp nào tử vong.

Ngoài bệnh sởi, các bệnh dịch khác trên địa bàn cũng ổn định và được kiểm soát tốt. Trên địa bàn thành phố không ghi nhận các dịch bệnh nguy hiểm, dịch bệnh xâm nhập, các bệnh lưu hành tại các địa phương. Hầu hết số ca mắc đều giảm so với cùng kỳ năm 2014.

Tuy nhiên, diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trên thế giới, khu vực và ở trong nước, cùng với thời tiết nắng nóng bất thường sẽ là nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, ngay từ đầu năm, ngành y tế Hà Nội đã chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác tiêm chủng, tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin đều tăng so với cùng kỳ năm 2014 với trên 46.700 trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ tám loại vắcxin.

Thay vì tiêm dịch vụ vắcxin viêm não Nhật Bản như trước đây thì từ tháng 4/2015, toàn thành phố đã tổ chức tiêm miễn phí vắcxin phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1-3 tuổi trong các buổi tiêm chủng thường xuyên tại các xã, phường, thị trấn.

Bên cạnh đó, năm bệnh viện được phân công tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc bệnh dịch có diễn biến nặng bao gồm Bệnh viện Đống Đa, Sơn Tây, Hà Đông, Đức Giang, Bắc Thăng Long. Các bệnh viện có nhiệm vụ tổ chức khám sàng lọc, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân đúng quy định, tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho điều trị các bệnh truyền nhiễm gây dịch như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Công tác giám sát phát hiện sớm ca bệnh cũng rất được chú trọng. Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội và các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã đã chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời khoanh vùng xử lý ngay khi dịch còn ở quy mô nhỏ, không để dịch bệnh bùng phát, lan tràn ra cộng đồng./.

T. Mai (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark