12/07/2012 | 17:40:00

Hà Nội gỡ khó cho các dự án đầu tư nông nghiệp

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương tháo gỡ khó khăn, sớm khai thông các dự án đầu tư cho nông nghiệp năm 2012 và các chương trình, đề án, dự án thuộc Chương trình 02-CTr/TU.

Theo đó, thành phố đồng ý đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc điều chỉnh tăng 3.600 ha diện tích lúa hàng hóa chất lượng cao vụ mùa năm 2012 tại Đề án sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao.

Riêng dự án nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, thành phố đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động làm việc với Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư đề xuất kinh phí chuẩn bị đầu tư báo cáo thành phố.

Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất với Sở Tài chính báo cáo thành phố cơ chế hỗ trợ không thu hồi theo tỷ lệ để hỗ trợ nhân dân sản xuất giống cây đậu tương vụ đông.

Đối với các dự án thủy lợi, tu bổ đê điều sử dụng nguồn vốn sự nghiệp năm 2012, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung đầu tư các công trình cấp thiết, trong đó ưu tiên các dự án nâng cấp mặt đê, cải tạo hành lang chân đê và những khu vực sạt lở nghiêm trọng.

Việc Hà Nội chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư cho nông nghiệp, trong đó có những đề án, dự án thuộc Chương trình 02-CTr/TU là do thời gian qua, trong quá trình triển khai, một số chương trình như sản xuất và tiêu thụ rau an toàn; phát triển nuôi trồng thủy sản; phát triển chăn nuôi theo vùng, xã trọng điểm; sản xuất lúa hàng hóa vụ xuân… đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng bên cạnh đó, một số dự án đầu tư cho nông nghiệp triển khai thực hiện còn chậm, thậm chí lúng túng, chưa đạt yêu cầu về thời gian, chất lượng…

Nguyên nhân được xác định là do việc vận dụng cơ chế, chính sách chậm, chưa linh hoạt…/.

Anh Tùng (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark