29/06/2011 | 16:18:00

Hà Nội hoàn thành triển khai thủ tục hải quan điện tử

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Thủ tục hải quan điện tử đã được Cục Hải quan Hà Nội triển khai tại Chi cục hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên vào ngày 29/6.

Đây là đơn vị thứ 13, cũng là đơn vị cuối cùng của Hải quan Hà Nội thực hiện triển khai thí điểm loại hình hiện đại này.

Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên là đơn vị có chức năng trực tiếp thực hiện các quy định quản lý Nhà nước về hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, tổ chức thực hiện pháp luật về thuế và thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; phòng, chống buôn lậu, chống gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong phạm vi địa bàn hoạt động hải quan.

Đợt thí điểm này, 12 doanh nghiệp có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn đã được cấp chứng nhận tham gia thủ tục hải quan điện tử.

Trong thời gian tới, Chi cục phấn đấu mở rộng loại hình này đến toàn bộ những doanh nghiệp xuất nhập khẩu khác đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề ra.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Trịnh Minh Khôi cho biết với việc triển khai thủ tục hải quan điện tử tại Chi cục hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên, Hải quan Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu 100% các Chi cục thực hiện thủ tục hải quan điện tử và là một trong những Cục hải quan dẫn đầu cả nước về việc hoàn thành triển khai loại hình hiện đại này.

Đây là bước đột phá quan trọng trong công tác cải cách thủ tục hành chính, góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ quan hải quan.

Trong thời gian tới, Hải quan Hà Nội sẽ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm cải cách thủ tục hải quan theo hướng hài hòa và phù hợp với thông lệ quốc tế, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch./.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark