06/07/2017
|
14:40:00
Hà Nội mở thêm 3 tuyến buýt mới, “phủ sóng” ra ngoại thành
|
Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chính thức khai trương 3 tuyến buýt 91, 92 và 100. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+) |
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức khai trương 3
tuyến buýt 91, 92 và 100, đây là các tuyến kết nối tới các khu đô thị,
trung tâm thị trấn, thị tứ thuộc các huyện ngoại thành với khu vực nội
đô vào sáng nay (6/7).
Theo đó, tuyến 91 (Bến xe Yên Nghĩa - Phú Túc) có thời gian hoạt động từ
5 giờ - 20 giờ 10 phút với tần suất 20 phút/lượt, giá vé 8.000
đồng/lượt. Tuyến 92 (Nhổn - Sơn Tây - Tây Đằng) với thời gian hoạt động 5
giờ 10 phút - 20 giờ 15 phút, tần suất từ 20 - 25 phút/lượt, giá vé
9.000 đồng/lượt. Tuyến 100 (Long Biên - Khu đô thị Đặng Xá) có tần suất
20 - 25 phút/lượt, thời gian hoạt động từ 5 giờ - 21 giờ, giá vé 7.000
đồng/lượt.
Theo ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng Giám đốc Transerco, tuyến 92 là
tuyến buýt đầu tiên có trợ giá của thành phố được mở rộng tới Ba Vì,
huyện trước đây là “vùng trắng” chưa có dịch vụ vận tải hành khách công
cộng có trợ giá của thành phố.
“Tính đến thời điểm hiện tại, trong số 30 quận huyện của Hà Nội chỉ còn 2
huyện chưa có xe buýt trợ giá là Mỹ Đức, Ứng Hòa. Đây là 2 địa phương
sẽ có kế hoạch mở tuyến xe buýt trong quý 3 năm nay theo đề án nâng cao
chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng
thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016- 2020,” ông Nhật tiết lộ.
Là địa bàn có tuyến buýt mới được “phủ sóng”, ông Nguyễn Văn Hải, Phó
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì thừa nhận, Ba Vì là huyện cách
trung tâm Hà Nội khoảng 35km. Hàng ngày nhu cầu đi lại của nhân dân về
Hà Nội theo trục Quốc lộ 32 rất lớn nhưng lại là một trong những địa
phương chưa có xe buýt trợ giá của thành phố phục vụ bà con đi lại.
“Tuyến buýt trợ giá 92 lộ trình Nhổn - Sơn Tây - Tây Đằng có ý nghĩa rất
lớn trong đời sống kinh tế, xã hội địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu đi
lại và điều quan trọng hơn là từ nay người dân sẽ được sử dụng dịch vụ
xe buýt tiêu chuẩn, chất lượng cao và có chính sách trợ giá của thành
phố,” ông Hải cho hay.
Tại buổi khai trương các tuyến buýt này đưa vào hoạt động, lãnh đạo
Transerco cũng giao nhiệm vụ Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, Xí nghiệp xe
buýt 10/10 và Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội tập trung mọi nguồn lực cũng như
các giải pháp nhằm tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả 3
tuyến xe buýt số 91 - 92 và 100 để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của
nhân dân.
Thống kê của Transerco cho thấy, đến hết quý 2 vừa qua, Transerco đã mở
được 7 tuyến buýt trong đó có 3 tuyến buýt gom kết nối mạng lưới tuyến
nội đô và 4 tuyến mới mới vùng phục vụ tới các huyện ngoại thành như Sóc
Sơn, Mê Linh…
“Quá trình thực hiện bước đầu, các tuyến buýt mở mới đã hoạt động ổn
định, các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, sản
lượng hành khách đang tiếp tục có chiều hướng gia tăng, được chính
quyền, nhân dân các địa phương ghi nhận và đánh giá tích cực,” vị Phó
Tổng giám đốc Transerco đánh giá.
Được biết, trong năm nay, Transerco tiếp tục triển khai đồng bộ các giải
pháp để phát triển xe buýt; mở 14 tuyến xe và thí điểm một tuyến buýt
City tour phục vụ khách tham quan du lịch Hà Nội; đầu tư mới thêm trên
250 xe buýt đạt chuẩn hiện đại, tiên tiến…
Trong năm 2016, Transerco đã đầu tư đưa 127 xe buýt mới với màu sơn,
logo và bộ nhận diện thương hiệu xe buýt mới của Hà Nội với các tiêu
chuẩn chất lượng hiện đại và nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng ….
vào hoạt động trên 7 tuyến xe buýt mới trong đó có 2 tuyến kết nối đến
các khu đô thị trung tâm; 3 tuyến mở rộng vùng phục vụ đến các huyện
ngoại thành chưa có xe buýt trợ giá như Thạch Thất, Quốc Oai… và 2 tuyến
buýt chất lượng cao kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài./.
Đức - Hùng (Vietnam+)