07/10/2012 | 22:49:00

Hà Nội phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Tối 7/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nôi phối hợp với Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Doanh nhân tâm và tài" và phát động ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo” năm 2012.

Ngay tại lễ phát động, Quỹ “Vì nghười nghèo” của Hà Nội đã tiếp nhận hơn 51 tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thủ đô ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", trong đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam ủng hộ 50 tỷ đồng; Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội ủng hộ 300 triệu đồng; Tổng Công ty Vận tải Hà Nội ủng hộ 150 triệu đồng...

Tại lễ phát động, ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội, Trưởng ban Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã cố gắng khắc phục để đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô và chăm lo cho người nghèo.

Trong 12 năm qua, Quỹ Vì người nghèo của Hà Nội đã hỗ trợ xây, sửa gần 30.000 nhà dột nát và hỗ trợ giống, vốn, vật tư sản xuất cho các hộ nghèo... Riêng năm 2011, quỹ "Vì người nghèo " và các chương trình an sinh xã hội đã tiếp nhận hơn 200 tỷ đồng kết hợp với ngân sách thành phố hỗ trợ xây, sửa gần 4.700 nhà xuống cấp, hư hỏng; hỗ trợ trên 14.000 gia đình và cá nhân vật tư, giống, vốn... Hiện nay, thành phố vẫn còn hơn 80.000 hộ nghèo và hơn 33.000 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ để thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Để thực hiện mục tiêu đến năm 2015, Hà Nội chỉ còn dưới 2% hộ nghèo và không còn xã nghèo, từ ngày 7/10- 8/11, thành phố tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và quần chúng nhân dân phát huy truyền thống "tương thân, tương ái" ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội nhằm khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tạo nên nguồn lực chăm lo cho thiết thực cho người nghèo.

Tại lễ phát động cũng đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật và chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp đóng góp phát triển kinh tế Thủ đô và chăm lo cho người nghèo giữa các chuyên gia, doanh nghiệp, doanh nhân và sinh viên, người nghèo.../.

Tuyết Mai (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark