28/08/2014 | 18:28:00

Hà Nội tăng tuần tra xử lý xe vi phạm chở hàng quá trọng tải

Kiểm tra xe quá tải. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ngày 28/8, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt đã ban hành kế hoạch về tuần tra, kiểm soát và xử lý xe ôtô vi phạm chở hàng quá trọng tải tại đường vào, ra của đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

Theo đó, Cục sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị; phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an một số địa phương trên tuyến để tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm đối với các phương tiện xe ôtô tải, xe ôtô đầu kéo kéo rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc, xe ôtô chở container, chở hàng vượt trọng tải thiết kế, vượt tải trọng của cầu, đường; xe ôtô vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, vi phạm các quy định về chở hàng quá trọng tải.

Để triển khai kế hoạch, cùng với các Trạm cân điện tử trên tuyến, các đơn vị đã được trang bị cân để cân tải trọng xe. Các bãi hạ tải, phương tiện hạ tải và các điều kiện khác về cơ sở vật chất nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp đối phó với việc xử lý của lực lượng chức năng cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Những trường hợp vi phạm chở quá trọng tải, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt buộc chủ xe, lái xe hạ tải đảm bảo trọng tải theo quy định mới cho xe tiếp tục được lưu hành.

Ngoài việc xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải, nếu phát hiện các hành vi vi phạm khác, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật./.

PV (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark