20/12/2011 | 14:53:15

Hà Nội yêu cầu Keangnam Vina báo cáo giá dịch vụ

Hà Nội yêu cầu Keangnam Vina báo cáo giá dịch vụ (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng vừa có ý kiến kết luận về việc xử lý việc thu giá dịch vụ nhà chung cư cao tầng trên địa bàn thành phố nói chung và tòa nhà Keangnam nói riêng. Theo đó, trong thời gian chưa thống nhất được mức giá dịch vụ, ông Tưởng yêu cầu Ban quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam vẫn phải tiếp tục cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, cũng trong khoảng thời gian này, các hộ dân sinh sống trong tòa nhà sẽ nộp tiền và thực hiện đúng các quy định của cấp có thẩm quyền về quản lý nhà chung cư.

Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm có văn bản báo cáo chính thức Ủy ban nhân dân thành phố về tình hình thực hiện và các biện pháp xử lý đối với sự việc này.

Riêng đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Keangnam Vina và Ban quản lý tòa nhà, đại diện Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị các đơn vị này phải có văn bản gửi Ủy ban về mức giá dịch vụ tòa nhà cũng như các yếu tố hình thành mức giá bao gồm phương án giá, các chi phí thực hiện, dịch vụ hình thành lên mức giá.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng giao Tổ công tác xây dựng giá các loại dịch vụ chung cư phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Từ Liêm rà soát thẩm tra phương án, báo cáo của Keangnam Vina và Ban quản lý tòa nhà. Trên cơ sở kết quả thẩm tra, Sở Xây dựng ban hành văn bản hướng dẫn để doanh nghiệp và người dân xem xét thỏa thuận.

Về những tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện quản lý các tòa nhà chung cư, khu đô thị trên địa bàn nhưng chưa có chính sách điều chỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố giao Sở Xây dựng tổng hợp, kịp thời báo cáo Ủy ban và Bộ Xây dựng xem xét, hướng dẫn tháo gỡ để tổ chức thực hiện./.

Sơn Bách (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark