17/06/2015 | 17:57:00

Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường vành đai 1 và 2

Đoạn đầu đường Trường Chinh-Ngã Tư Vọng thuộc dự án xây dựng đường vành đai 2. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Tại cuộc họp với các sở, ngành và đơn vị liên quan mới đây, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã đốc thúc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 1, vành đai 2 để sớm đưa vào khai thác, giải tỏa ách tắc giao thông cho Thủ đô.

Hai dự án đường vành đai 2 Ngã Tư Vọng-Ngã Tư Sở và vành đai 1 Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái là hai dự án giao thông trọng điểm được thành phố ưu tiên tập trung thực hiện trong năm 2015.

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tập trung triển khai để thông xe kỹ thuật đoạn Tôn Thất Tùng-Ngã Tư Vọng thuộc dự án đường vành đai 2 Ngã Tư Vọng-Ngã Tư Sở vào tháng 10/2015.

Trước ngày 30/6 bàn giao nhà tái định cư Hạ Đình cho người dân và phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng hơn 13.000m2 mặt bằng “còn vướng” của đoạn Tôn Thất Tùng-Ngã Tư Vọng trước ngày 30/8 để tháng 10/2015 thông xe kỹ thuật.

Đối với đường vành đai 1 Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái, công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành ngay trong quý 3/2015. Sở Xây dựng đôn đốc chủ đầu tư để đến ngày 25/6 bàn giao nhà tái định cư, không để người dân phải tạm cư kéo dài.

Theo báo cáo của Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, dự án đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở-Ngã Tư Vọng dài 1.980m đang triển khai theo 2 đoạn tuyến từ Tôn Thất Tùng-Ngã Tư Vọng và từ Tôn Thất Tùng-Ngã Tư Sở. Dự án này đã cơ bản hoàn thành lập và phê duyệt phương án, đang tiến hành thu hồi mặt bằng và giải quyết nhà tái định cư cho các hộ dân. Chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục xây dựng cơ bản và giải quyết quỹ nhà tái định cư cho các hộ dân và đất tái định cư cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Các dự án trên tuyến đường vành đai 1, từ nút Kim Liên đến nút Voi Phục đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng nút giao thông Kim Liên, đoạn Kim Liên-Ô Chợ Dừa và đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu.

Còn dự án đường vành đai 1, từ Hoàng Cầu-Voi Phục dài 2,2km, gồm cầu vượt Láng Hạ-Giảng Võ và cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, chủ đầu tư đang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành tổ chức hoàn thiện hồ sơ trình duyệt.

Đối với đoạn Tôn Thất Tùng-Ngã Tư Sở để giải quyết tháo gỡ khó khăn chưa đáp ứng kịp tiến độ nhà tái định cư, chủ đầu tư phối hợp với các quận, ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng thành phố, sở tài chính đề xuất với Ủy ban Nhân dân thành phố chấp thuận áp dụng mức hỗ trợ bằng tiền đối với những hộ dân có nguyện vọng tự lo chỗ ở tái định cư./.

T. Mai (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark