01/04/2010 | 18:50:00

Họa sĩ NOP đoạt cúp Rồng tre biếm họa báo chí

Bức tranh "Ba giai đoạn" của họa sỹ NOP. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Lễ trao giải thưởng và triển lãm tranh tuyển chọn của Giải biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ hai- Cúp Rồng tre có chủ đề "Giao thông thời... hội nhập" đã diễn ra chiều 1/4, tại Hà Nội.

Giải do Báo Thể thao & Văn hóa thực hiện với sự bảo trợ của Hội Nhà báo Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam.

Sau ba tháng phát động, cuộc thi đã thu hút  400 tác phẩm dự thi của gần 80 tác giả.

Ban tổ chức đã trao giải nhất trị giá 20 triệu đồng cùng cúp Rồng tre cho họa sỹ Hà Xuân Nồng, bút danh NOP với chùm tranh "Ba giai đoạn," "Bài học muộn;" hai giải nhì, hai giải ba và bốn giải khuyến khích.

Giải do cộng đồng mạng bình chọn trị giá năm triệu đồng thuộc về họa sỹ Huỳnh Trọng Nhân, bút danh ZARA với tác phẩm "Cơ sở hạ tầng."

Hội Nhà báo Việt Nam trao giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng cho họa sỹ Lê Anh Phong, bút danh LAP vì đã có nhiều tác phẩm chất lượng cao tham gia giải, đã được đăng báo trong hai năm 2008-2009. Họa sỹ LAP cũng là người giành được giải nhì của cuộc thi với chùm tranh "Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn," "Xe khách đường dài."

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Thông tấn Xã Việt Nam Trần Mai Hưởng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ nhất khẳng định, thành công của cuộc thi lần thứ hai trước hết bắt nguồn từ việc lựa chọn chủ đề "Giao thông thời... hội nhập" - một chủ đề không mới nhưng lại trúng đích của biếm họa. Qua cuộc thi, chúng ta lại thấy được sức mạnh của tranh biếm họa, với những tiếng cười đầy tinh thần trách nhiệm, tính xây dựng với vấn đề nóng của xã hội Việt Nam.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 128 tác phẩm xuất sắc để triển lãm tại 29 Hàng Bài, Hà Nội đến hết ngày 7/4.

Sau đó, các tác phẩm tiêu biểu này sẽ tiếp tục được triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 5/2010 và trao giải cho các tác giả phía Nam./.

Thanh Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark