05/09/2010 | 10:49:00

"Học sinh Việt Nam cần noi gương Ngô Bảo Châu"

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với giáo viên và các em học sinh trường trung học cơ sở Thăng Long. (Ảnh: Nguyễn Khang/Vietnam+)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các thế hệ học sinh Việt Nam noi gương giáo sư Ngô Bảo Châu, giành những kỳ tích trong học tập, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, sánh vai các cường quốc trên thế giới như Bác Hồ hằng mong ước.

Sáng 4/9, phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2010-2011 của Trường trung học cơ sở Thăng Long, quận Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết  nhấn mạnh, tin vui giáo sư Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields - giải thưởng cao quý nhất của toán học thế giới, cũng là niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam, khẳng định tuổi trẻ Việt Nam, con người Việt Nam đủ khả năng vươn lên đỉnh cao nhân loại.

Năm học 2010-2011 có ý nghĩa rất trọng đại đối với Trường trung học cơ sở Thăng Long, vì vậy Chủ tịch nước mong tập thể thầy, cô giáo và học sinh tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường, nỗ lực giành những thành tích to lớn hơn nữa để xứng đáng với tên gọi thủ đô Thăng Long-Hà Nội 1.000 năm.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi các học sinh Trường trung học cơ sở Thăng Long, cũng như các học sinh cả nước, nỗ lực hơn nữa trong học tập-học cho mình, học cho gia đình, học để ngày mai xây dựng đất nước, đóng góp cho xã hội và đền đáp công ơn của những lớp người đi trước đã đổ biết bao công sức, xương máu để các thế hệ sau này có môi trường học tập, phát huy tài năng. Cùng với nỗ lực phấn đấu trong học tập, mỗi học sinh phải luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, bởi đây là yếu tố quan trọng nhất của một con người. Học tập tốt cũng phải đi đôi với tích cực tham gia hoạt động đội, hoạt động xã hội, vui chơi, rèn luyện thể chất…

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các thầy, cô giáo nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ và năng lực, lòng yêu nghề, yêu trẻ, tận tụy và sáng tạo trong công việc; chăm lo tốt hơn cho thế hệ ngày mai của đất nước. Các bậc phụ huynh tiếp tục hợp tác xây dựng nhà trường, phối hợp quản lý con em về học tập, đạo đức.

Thay mặt gần 1.800 học sinh của nhà trường, em Phương Anh, đội viên chi đội 6E, hứa với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, học sinh Trường trung học cơ sở Thăng Long luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, rèn luyện đạo đức; tích cực tham gia công tác đội, hoạt động xã hội; xứng đáng với công ơn nuôi dạy của các bậc cha, mẹ và thầy, cô giáo; xứng đáng là học sinh của mái trường mang tên thủ đô Thăng Long-Hà Nội 1.000 năm.

Cũng trong ngày 4/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự lễ khai giảng năm học 2010-2011 tại trường trung học cơ sở Phan Chu Trinh, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá ngành giáo dục Lâm Đồng đã tích cực đầu tư liên tục trong hàng chục năm qua, giúp cho nền giáo dục tại địa phương phát triển mạnh.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng học sinh vượt khó học giỏi của trường trung học cơ sở Phan Chu Trinh 25 xe đạp, 10.000 cuốn vở và trao tặng nhà trường một máy tính để bàn./.
 

Dương Đức Dung-Sơn Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark