25/01/2012 | 15:35:00

Hơn 2,7 vạn khách xuất, nhập cảnh Hà Nội dịp Tết

Du khách tại sân bay Nội Bài. (Nguồn: Internet)

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, từ ngày 23-25/1, (tức mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Thìn), đã có gần 27.500 hành khách trên 299 chuyến bay xuất, nhập cảnh Hà Nội qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Đây là những hành khách di chuyển từ các tuyến bay nội địa cùng du khách quốc tế, bà con Việt kiều nhập cảnh về Hà Nội để thăm quê hương, đất nước và hành khách xuất cảnh từ Hà Nội tới các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đáng chú ý, những hành khách quốc tế nhập cảnh vào Hà Nội trong 3 ngày Tết này gồm nhiều quốc tịch, từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và từ các quốc gia châu Âu, châu Mỹ.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài Đào Văn Liên, so với thời gian này năm ngoái, số lượng hành khách làm thủ tục xuất, nhập cảnh ở Thủ đô trong Tết Nguyên đán năm nay đã tăng khá mạnh, tới trên 2,5 vạn lượt hành khách và 108 chuyến bay.

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện của Thủ đô, đất nước, đồng thời cho thấy những hiệu quả tích cực của ngành hải quan thành phố trong nỗ lực cải cách, phát triển, hiện đại hóa.

Cũng theo ông Liên, trong năm 2011 đã có 36.500 chuyến bay đưa hơn 3,24 triệu lượt hành khách xuất, nhập cảnh vào Thủ đô. Kim ngạch xuất nhập khẩu cũng tăng mạnh, đạt mốc 30,4 tỷ USD, tăng 12,2 tỷ USD so năm ngoái./.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark