23/05/2018 | 11:01:00

Kênh truyền hình France 24 phát sóng ba chương trình về Việt Nam

“Việt Nam trở thành một đối thủ nặng ký tại sân chơi châu Á” là câu chuyện về những học viên của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Ba chương trình về Việt Nam ("Việt Nam trở thành một đối thủ nặng ký tại sân chơi châu Á,” “Bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam” và “Réhahn Croquevielle: Việt Nam qua lăng kính”) sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình France 24 (Pháp) trong khung giờ 11 giờ 45 (ngày 24/5).

Thông tin trên được ông Marc Saikali - Giám đốc France 24 cho biết trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra sáng nay (23/4) tại Hà Nội.

Cụ thể, “Việt Nam trở thành một đối thủ nặng ký tại sân chơi châu Á” là câu chuyện về những học viên của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG ở phố núi Pleiku.

Theo đại diện kênh truyền hình France 24, Việt Nam là một trong những nước ở khu vực Đông Nam Á có tốc độ phát triển thương mại điện tử lớn nhất nhờ lượng dân số trẻ và có độ kết nối cao. Chương trình của France 24 sẽ cung cấp cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về vấn đề này.

Trong khi đó, “Réhahn Croquevielle: Việt Nam qua lăng kính” là phóng sự về một nhiếp ảnh gia người Pháp đang sống và làm việc tại Việt Nam. Mới đây, anh đã mở phòng tranh Di sản Quý báu, trưng bày ảnh chụp 54 dân tộc anh em của Việt Nam. Trước đó, Réhahn Croquevielle đã có nhiều cuộc triển lãm gây tiếng vang tại Thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương khác trong cả nước.

Ông Marc Saikali cũng cho biết, kênh tin tức quốc tế France 24 vừa ký kết thỏa thuận phân phối mới, phát sóng phiên bản tiếng Anh với năm nhà điều hành tại Việt Nam: VTVCab, Viettel, HTV-TMS, Clip TV và K+.

Trước đó, France 24 đã có trong các gói dịch vụ của FPT Telecom và VNPT Media từ tháng 11/2016.

“Với thỏa thuận mới được ký kết, France 24 đã vươn tới 3,75 triệu hộ gia đình tại Việt Nam, tương đương 27% các hộ gia đình tại Việt Nam có sử dụng vô tuyến truyền hình,” ông Marc Saikali nói.

Bên cạnh đó, ông Marc Saikali cũng cho biết, trong thời gian tới, France 24 sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất những nội dung về các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội… của Việt Nam; đưa hình ảnh của đất nước, đời sống và con người Việt Nam đến gần hơn với khán giả ở nhiều quốc gia trên thế giới.

France 24 là kênh tin tức quốc tế phát sóng bằng bốn thứ tiếng: Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Ả Rập; cập nhật các vấn đề thời sự quốc tế thông qua mạng lưới 160 văn phòng cộng tác viên tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Kênh hiện có trên truyền hình cáp, vệ tinh, DTT, ADSL, điện thoại di động, máy tính bảng, TV nối mạng, Youtube./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark