22/02/2010 | 15:13:00

Khai hội Lễ hội đền Huyền Trân ở Thừa Thiên-Huế

Quang cảnh lễ hội. (Nguồn: Quốc Việt/TTXVN)

Sáng 22/2, tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, phường An Tây, thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế), Lễ hội đền Huyền Trân đã được khai mạc một cách trang trọng và tôn nghiêm.

Đây là hoạt động văn hóa mở đầu cho năm du lịch của tỉnh Thừa Thiên-Huế và hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã gửi thư và lẵng hoa đến chúc mừng. Đến dự có bà Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành phố trong cả nước, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Lễ hội đền Huyền Trân được tổ chức chức định kỳ hàng năm vào ngày mùng 9 tháng Giêng - ngày giỗ của Công chúa Huyền Trân, với ý nghĩa tri ân công đức của bà vì sự phát triển của nước Đại Việt.

Bên lề lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống cũng đã diễn ra như biểu diễn võ thuật, viết thư pháp, các trò chơi dân gian, thi vẽ tranh.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với các địa phương tổ chức các chương trình vui chơi với nhiều trò chơi dân gian và hiện đại như thi đấu cờ người, bóng chuyền tứ hùng và nhiều chương trình ca nhạc chuyên nghiệp, ca nhạc thời trang thiếu nhi… thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tham gia.

Trong các ngày nghỉ Tết đã có hơn 2.200 lượt khách trong và quốc tế đến thăm quan, du lịch tại các danh lam, thắng cảnh của tỉnh Quảng Nam.

Chỉ riêng tại đô thị cổ Hội An, đã có hơn 10.000 du khách nước ngoài đến lưu trú An trong 5 ngày đầu năm Canh Dần để đón Tết Việt.

Từ 30 tháng Chạp đến mùng 3 Tết, Hội An mở cửa mời du khách đến thăm quan, không bán vé.

Các khách sạn, khu du lịch, nhà hàng tại Hội An cũng giảm giá các dịch vụ và tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí phục vụ du khách trong những ngày Tết.

Khu đền tháp Mỹ Sơn cũng đã đón gần 3.460 lượt người, khách nội địa tăng cao hơn so với năm trước gần 2.850 lượt.

Riêng ngày mùng 5 Tết, lượng khách đến Mỹ Sơn cao kỷ lục từ trước đến nay với hơn 1.500 lượt người./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark