17/12/2009 | 08:34:00

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Buôn Ma Thuột

Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Huyền thoại Voi Tây Nguyên". (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Tối 16/12, tại Quảng trường thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, “Tuần lễ Văn hóa Du lịch Buôn Ma Thuột-Đắk Lắk năm 2009" đã được tổ chức khai mạc trọng thể với chủ đề “Huyền thoại Voi Tây Nguyên”.

Sau phần khai mạc, các đoàn nghệ nhân, đoàn văn hóa nghệ thuật của tỉnh đã biểu diễn nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc, đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Chiều cùng ngày, các đoàn nghệ nhân văn hóa, các đoàn nghệ thuật với sắc phục của đồng bào các dân tộc Eđe, M’nông và J'Rai đã diễu hành và biểu diễn múa, đi cà kheo, đánh cồng chiêng cùng đoàn voi 12 con hùng dũng đi qua các tuyến phố chính ở Buôn Ma Thuột.

Trong dịp này còn có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như Hội Voi, Lễ hội Lửa, Lễ Cúng Bến nước, Lễ Hội đường phố, Trại Sáng tác điêu khắc gỗ Tây Nguyên, Triển lãm ảnh “Tây Nguyên xưa và nay”, Liên hoan Ẩm thực các vùng miền và Trò chơi dân gian, Chương trình về nguồn, Hội chợ Triển lãm Văn hóa-Du lịch-Thương mại-Đầu tư, Chương trình Du lịch Tây Nguyên xanh.

Lễ hội được tổ chức từ ngày 16 đến 20/12, tại thành phố Buôn Ma Thuột cùng các huyện Buôn Đôn và Krông Bông là những địa danh nổi tiếng về văn hóa Tây Nguyên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark