12/08/2009 | 14:39:00

Lễ hội phố hoa - điểm nhấn của Năm du lịch Quốc gia

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, trong số 16 hoạt động chính của Năm Du lịch Quốc gia thì Lễ hội phố hoa sẽ là một trong những điểm nhấn đáng chú ý, bên cạnh liên hoan ẩm thực, lễ hội thả diều ba miền, triển lãm gốm cổ truyền và hiện đại.

Năm Du lịch Quốc gia 2010 sẽ khai mạc vào ngày 3/10/2009 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, đúng dịp Hà Nội 999 tuổi.

Từ lần tổ chức mang tính thí điểm đầu tiên vào dịp tết dương lịch 2009, lễ hội phố hoa đã được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ủng hộ và đưa vào chương trình năm du lịch quốc gia.

Tuy nhiên, lần này sẽ được tổ chức bài bản quy mô để tránh những sự cố đáng tiếc như lần tổ chức đầu tiên.

Chương trình năm du lịch quốc gia tại Hà Nội cũng được tổ chức đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng thủ đô, nên phần lễ sẽ được tổ chức trang trọng. Trong phần hội sẽ được xã hội hóa, các đơn vị đăng cai tổ chức từng phần.

Và theo đó, có nhiều chương trình độc đáo lần đầu tiên tổ chức như: “Duyên kỳ ngộ Thăng Long” gồm 4 chương: Phố cổ hội trăng rằm - tái hiện không khí sinh hoạt, vui chơi với những nét hào hoa, thân thiện của Thăng Long đón trung thu, bạn bè bốn phương hội tụ đêm trăng rằm đồng thời chọn nghi thức tiêu biểu của văn hóa Thăng Long; Giai nhân Hà Thành; Tài tử bốn phương và Phá cỗ rước nàng về dinh.

Bên cạnh lễ công bố Năm du lịch Quốc gia, các hoạt động văn hóa truyền thống còn có biểu diễn nghệ thuật đương đại và giao lưu quốc tế, với sự tham gia của các đại sứ quán tại Hà Nội cũng như các nghệ sĩ quốc tế.

Năm Du lịch Quốc gia 2010 sẽ góp phần nâng cao vị thế ngành du lịch Thủ đô, xây dựng Hà Nội thành một điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới, nhằm thu hút khách. Đồng thời qua đó tôn vinh, quảng bá tinh hoa Thủ đô với bề dày văn hiến nghìn năm tuổi.

Nhân dịp này, ngành du lịch tiếp tục đầu tư các hạng mục công trình trong các tour du lịch như làng nghề-phố nghề, phố cổ, di tích lịch sử./.

(Tổng cục Du lịch/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark