14/02/2015
|
20:39:00
Nghỉ Tết dài ngày, nhiều người chọn hình thức đi du lịch
|
Du khách từ tàu Volendam xuống cảng Nha Trang. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)
|
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên
đán Ất Mùi 2015, với lịch nghỉ Tết dài 9 ngày, nhu cầu đi du lịch của
khách tăng mạnh ngay từ đầu tháng Hai. Thời điểm này, các hãng lữ hành
tại Hà Nội đã đạt được lượng khách du lịch như dự kiến nhờ việc tung ra
các chương trình du lịch hấp dẫn thu hút khách hàng.
Chị Hà Anh thuộc phòng tiếp thị và
truyền thông của Công ty lữ hành Vietravel cho biết Vietravel đã hoàn
thành kế hoạch thu hút 18.000 lượt khách du xuân Tết Ất Mùi 2015, tăng
10% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó lượng khách đi du lịch đông nhất
vào Mùng 1, 2, 3, 4 Tết.
Chỉ tính riêng hai ngày Mùng 1 và Mùng
2 Tết, Vietravel đã phục vụ đến 7.000 lượt khách du lịch, duy trì được
mức tăng trưởng tốt liên tục qua các năm ở mức hai con số.
Để đạt được con số tăng trưởng trên,
Vietravel đã đưa ra dự báo trước về nhu cầu thị trường cũng như sự linh
hoạt trong việc điều chỉnh sản phẩm, kết hợp các giải pháp kích cầu du
lịch trên cơ sở hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác du lịch.
Theo Vietravel, mùa du lịch Tết năm
2015 không có nhiều dịch chuyển về thị trường du lịch của du khách. Đối
với thị trường du lịch trong nước, các thị trường được đông đảo du khách
lựa chọn là tuyến Đông Tây Bắc với các đường tour đa dạng, bên cạnh đó
là cung đường di sản miền Trung và trải nghiệm Tết sông nước miệt vườn
phương Nam; ngoài ra các đường tour du lịch khám phá, trải nghiệm Tây
Nguyên như tuyến Đà Lạt, Buôn Ma Thuột… cũng có mức tăng trưởng rất tốt.
Đối với thị trường du lịch nước ngoài,
thị trường Đông Nam Á được du khách lựa chọn khá nhiều trong dịp Tết
những năm gần đây.
Với lợi thế đi du lịch không cần visa
du khách có thể đăng ký tour ngay gần ngày khởi hành là các điểm đến
chính như Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia…. Ngoài ra, các
điểm đến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong… cũng
được rất nhiều du khách lựa chọn.
Theo ông Lê Hồng Thái, Phó giám đốc
Tổng công ty du lịch Hà Nội, HanoiTourist đã đưa ra hơn 30 chương trình
tour trong nước và quốc tế phục vụ mọi đối tượng khách khác nhau trong
dịp Tết Nguyên đán. Cho đến thời điểm này, số lượng tour công ty mời
chào đã bán hết với trên 1.000 khách, tăng khoảng 10% so với năm ngoái.
Trong đó, chương trình du lịch trong
nước với điểm đến là Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc
được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.
Còn chương trình du lịch nước ngoài
gồm có các tour đi Thái Lan, Singapore, Myanmar, Bali, bên cạnh đó có
chương trình Nhật Bản, Hàn Quốc tham quan và ngắm tuyết được số đông
giới trẻ đăng ký tham gia chương trình.
Ngoài ra, HanoiTourist đã tung ra
nhiều chương trình tương đối hấp dẫn như kết hợp với Ngân hàng Sacombank
trả góp tour dịp Tết 0% lãi suất trong 6 tháng và kết hợp với một số
hãng hàng không bán chương trình Hàn Quốc 4 ngày khởi hành ngày 17/2 (29
Tết) đến ngày 21/2 (Mùng 3 Tết) với giá chỉ 13.690.000 đồng và đã có
rất nhiều khách hàng đăng ký.
Ngoài ra khách hàng đi tour trong dịp
Tết được nhận lì xì, balo du lịch, xổ số may mắn…
Còn tại Công ty lữ hành Hanoi
Redtours, nhân viên kinh doanh ở đây cho biết, Hanoi Redtours đã cung
cấp dịch vụ cho 1.800 khách, trong đó, khách đi tour outbound khoảng
1.200 người.
Các tour du lịch đi xa như Mỹ,
Australia, châu Âu, Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng mạnh hơn 30% so
với năm ngoái. Để thu hút được lượng khách du lịch như trên, công ty đã
tung ra nhiều các chương trình khuyến mãi như lì xì đầu năm mới 1 triệu
đồng cho khách đi tour Hàn Quốc.
Theo các doanh nghiệp du lịch, giá
tour dịp Tết không tăng giá nhiều so với ngày thường, do giá dịch vụ
tăng nhưng giá xăng và giá thuê xe ôtô giảm./.
An Ngọc (TTXVN/Vietnam+)