09/10/2023 | 10:13:00

Nhiều cơ thủ hàng đầu quốc tế tranh tài tại Giải Pool 9 bi Hanoi Open

Các cơ thủ của Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với những tay cơ hàng đầu thế giới tại Giải đấu Hanoi Open Pool Championship. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Sáng 9/10, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công ty Vietcontent và Matchroom - Đơn vị tổ chức hệ thống giải Billiards hàng đầu thế giới, đã họp báo công bố Giải Billiard 9 bi Hanoi Open Pool Championship tại Hà Nội.

Hanoi Open Pool Championship là giải đấu tại châu Á đầu tiên nằm trong hệ thống các giải mở rộng danh giá của World 9-Ball Tour (cùng US Open, UK Open, European Open, Spanish Open), quy tụ 256 cơ thủ (gồm 128 cơ thủ hàng đầu trên Bảng xếp hạng World 9-Ball Tour và 128 cơ thủ người Việt Nam và quốc tế đã vượt qua vòng loại được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 02 đến 04/10/2023).

Diễn ra từ ngày 10/10 đến 15/10/2023 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hanoi Open Pool hội tụ đủ những tay cơ hàng đầu của bộ môn Billiard 9 bi trên thế giới như Shane Van Boening, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Jayson Shaw... cùng tranh tài để tìm ra chủ nhân của giải thưởng trị giá 200.000 USD.

Đặc biệt, trong ngày thi đấu áp chót của giải đấu (14/10), người hâm mộ Việt Nam sẽ được thưởng thức màn thi đấu biểu diễn của "Phù thủy" Efren Reyes - huyền thoại người Philippines từng vô địch thế giới Giải Billard 9 bi.

Bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội khẳng định Hanoi Open Pool Championship là sự kiện mang tính cột mốc với Hà Nội. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Trần Thị Vân Anh-Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, khẳng định Hanoi Open Pool Championship sẽ là sự kiện mang tính cột mốc của Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh Giải đấu diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

"Nhằm phát triển phong trào Billiards tại Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đã có kế hoạch phối hợp với ngành Giáo dục đưa bộ môn này vào các trường học để phổ biến cho học sinh, sinh viên. Qua kinh nghiệm tổ chức Giải đấu Hanoi Open Pool, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất của các tổ hợp thể thao để có thể tổ chức thêm nhiều sự kiện thể thao hơn trong tương lai," bà Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, bà Emily Frazer, Tổng Giám đốc của Matchroom Multi Sport, đánh giá cao khả năng tổ chức sự kiện thể thao quốc tế của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đồng thời khẳng định Hanoi Open Pool có thể là điểm khởi đầu cho chuỗi sự kiện thể thao mang tầm cỡ thế giới được tổ chức tại Việt Nam.

"Phong trào Billiards tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế nên không nhiều người đam mê bộ môn Billiards có cơ hội để nâng cao trình độ qua việc thi đấu và cọ xát với các cơ thủ quốc tế. Hanoi Open Pool Championship mang sứ mệnh đưa những cơ thủ hàng đầu thế giới đến gần hơn với người hâm mộ, giúp nhiều tay cơ Việt Nam có cơ hội trực tiếp trải nghiệm một giải đấu hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam," bà Emily Frazer chia sẻ.

Bà Emily Frazer, Tổng Giám đốc của Matchroom Multi Sport đánh giá cao khả năng tổ chức sự kiện thể thao quốc tế của thành phố Hà Nội. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Cùng trong khuôn khổ Giải Hanoi Open Pool, giải đấu đồng hành là Hanoi Junior Open - sân chơi của những tài năng trẻ sáng giá nhất Đông Nam Á ở bộ môn Billiards sẽ diễn ra vào hai ngày 13/10 và 14/10/2023.

Tại Giải Hanoi Junior Open, 64 cơ thủ trẻ dưới 17 tuổi đến từ Australia, New Zealand, Đài Bắc Trung Quốc, Phillipines, Ấn Độ và các cơ thủ trẻ Việt Nam sẽ tham gia tranh tài, với tổng giải thưởng tương đương 10.000 USD. Đây là dịp đáng quý để các cơ thủ trẻ Việt Nam được cọ xát với các đối thủ nước ngoài, trong đó có những cái tên như Albert James Manas - cơ thủ trẻ người Philippines đã khẳng định tài năng qua giải Vòng loại và Peri Open - hai giải đấu đồng hành của Hanoi Open trong những ngày đầu tháng Mười.

Giải Hanoi Open Pool Championship 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Youtube Webthethao, fanpage Vietnam Billiards Promotion và các kênh của VTVCab. Trên thế giới, giải được truyền hình trực tiếp thông qua các kênh của Sky Sports, DAZN, Viaplay, Rigour China.../.

Việt Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark