16/04/2010 | 15:37:00

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ du lịch Ba Vì

Ba Vì - "lá phổi xanh" của Hà Nội. (Ảnh: Internet).

Ngày 16/4, Tuần lễ du lịch Ba Vì 2010 với chủ đề “Du lịch núi Tản-sông Đà” đã khai mạc tại Khu du lịch nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Trong ngày khai mạc, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động thể thao đặc sắc đã diễn ra như múa lân, múa rồng, lướt ván, môtô nước, nhảy dù nước...

Tuần lễ du lịch Ba Vì 2010 là hoạt động mở màn cho mùa du lịch Ba Vì hướng tới mục tiêu đạt 1,3 triệu lượt khách trong năm nay.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Hà Nội 2010 và hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Là vùng đất địa linh, nhân kiệt, huyện Ba Vì có rất nhiều các di tích, lịch sử văn hóa. Đây còn là nơi cư ngụ của nhiều dân tộc khác nhau với những phong tục, tập quán, nét văn hóa riêng biệt.

Bên cạnh đó, Ba Vì được thiên nhiên ban tặng cả bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, được coi là “lá phổi xanh” của Thủ đô. Đây là những lợi thế giúp Ba Vì thu hút du khách tham quan du lịch./.

Phạm Điệp (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark