18/07/2012 | 18:39:00

Phát hành bộ tem đặc biệt về quan hệ Việt Nam-Lào

Bộ Tem đặc biệt "Tem phát hành chung Việt Nam-Lào: Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2012." (Ảnh: Minh Tú/TTXVN)

Ngày 18/7, lễ phát hành bộ tem đặc biệt “Tem phát hành chung Việt Nam-Lào: Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2012” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào tổ chức cùng thời điểm tại Hà Nội và Vientiane.

[Míttinh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt-Lào]

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962- 5/9/2012) và 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2012).

Họa sỹ của bưu chính hai nước đã nghiên cứu thể hiện thành công bộ tem gồm hai mẫu.

Mẫu 1 giới thiệu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane trên nền quốc kỳ hai nước.

Mẫu 2 là hình ảnh công trình kiến trúc đặc trưng Chùa Một Cột của Việt Nam và chùa Thạt Luổng của Lào trên nền quốc hoa của hai nước (hoa sen và hoa chămpa).

Tổng thể 2 mẫu tem với gam màu chủ đạo là xanh da trời và hồng nhẹ thể hiện những nét đặc trưng tiêu biểu của hai nước cũng như truyền thống thủy chung, trong sáng, gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Phát biểu tại lễ phát hành, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng khẳng định: Đây là bộ tem đẹp về hình thức, sâu sắc về nội dung, biểu đạt về ý tưởng; được phát hành đúng thời điểm, Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm thiết thực và đầy ý nghĩa.

Với trên 1 triệu mẫu tem được sử dụng rộng rãi trên mạng bưu chính hai nước và gửi đi quốc tế, bộ tem sẽ là biểu hiện sinh động về mối quan hệ đặc biệt, sự hợp tác toàn diện, tình cảm thủy chung, gắn bó giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc.

Trước đây, Việt Nam đã phát hành năm bộ tem liên quan đến Lào là: “Hội nghị cấp cao Lào-Campuchia-Việt Nam” (năm 1983); “Việt-Lào-Campuchia đoàn kết, hữu nghị” (năm 1984); “Kỷ niệm 10 năm quốc khánh Lào” (năm 1985); “Kỷ niệm 25 năm Hiệp ước Hợp tác hữu nghị và 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào” (năm 2002) và “Tem phát hành chung ASEAN” (năm 2007)./.

Việt Hà (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark