17/02/2010 | 19:42:00

Quyển lịch tờ thư pháp lớn nhất VN hút khách

Ông Trần Quốc Ẩn đang viết thư pháp. (Ảnh minh họa: Internet).

Triển lãm sinh vật cảnh và thư pháp thư họa Khánh Hòa Xuân Canh Dần 2010, quy tụ gần 500 tác phẩm nghệ thuật như bonsai, đá cảnh, cây cảnh và hơn 80 tác phẩm thư pháp, thư họa, đã bế mạc chiều 17/2.

Sau một tuần trưng bày, triển lãm đã thu hút gần 5.000 lượt người là nhân dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước tới xem.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các tác phẩm trưng bày triển lãm tết năm nay đều là những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu, được chọn lọc công phu. Các tác phẩm thể hiện được tài năng sáng tạo nghệ thuật và sự khéo léo của các nghệ nhân, gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Đặc biệt, quyển lịch tờ thư pháp lớn nhất Việt Nam của tác giả thư pháp Trần Quốc Ẩn đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Quyển lịch gồm 7 tờ được thực hiện trên chất liệu giấy xuyến chỉ, kích thức 0,75x1,75m, nặng 5kg. Trừ tờ bìa trình bày theo hình thức phật học (chữ Hán) còn lại 6 tờ đều được viết chữ theo lối thư pháp.

Tác giả Trần Quốc Ẩn cho biết quyển lịch này được làm liên tục trong 4 tháng và đã được đăng ký kỷ lục Việt Nam, hiện được lưu giữ tại Chùa Vạn Đức, phường Vạn Thắng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Do hàng ngày triển lãm vẫn thu hút một lượng khách đến xem khá đông, đặc biệt là khách du lịch, ban tổ chức quyết định kéo dài trưng bày đến ngày 23/2 (tức mồng 10 Tết)./.

Bá Hưng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark